menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 20/8: Thủ thế chờ đáo hạn phái sinh

Thị trường vẫn tiếp tục tích lũy thêm và một trong những nút thắt là đáo hạn phái sinh sẽ được cởi trói trong phiên ngày mai. Có thể sẽ có những nhiễu động ở nhóm VN30 cuối phiên.

Biến động mạnh phiên đáo hạn phái sinh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục dao động trong vùng giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ quanh 840 điểm và vùng kháng cự 852-858 điểm. Chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự 852-858 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, thị trường nhiều khả năng sẽ chịu áp lực rung lắc khi tiến vào vùng cản này. Diễn biến thị trường có thể biến động mạnh trong phiên ngày mai khi sự kiến đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 08 diễn ra.

Tích lũy càng lâu càng tốt (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường tiếp tục tích lũy đi ngang với thanh khoản trung bình và kéo dài thêm thời gian, đồng thời không có phản ứng sốc với diễn biến xấu bên ngoài. Quá trình tích lũy càng lâu thì năng lượng tăng càng khỏe. Trong quá trình này việc đua giá là không cần thiết mà chỉ nên mua dần khi giá giảm, hoặc chờ đợi khi thị trường đột phá thật sự.

Cải thiện tích cực hơn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Trong ngắn hạn,VN-Index phục hồi trở lại sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp giúp điểm số chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn tăng từ +2 điểm lên mức +4 điểm.

Tiếp tục dao động (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Chỉ số vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi xu thế điều chỉnh ngắn hạn và phiên tăng điểm hôm nay nhiều khả năng sẽ chỉ phần nào giữ cho VN-Index tiếp tục dao động trong khu vực 845-855 điểm thêm một vài phiên nữa.

Tiếp tục nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS tiếp tục bảo lưu quan điểm cho rằng thị trường đang vận động tích lũy để chuẩn bị cho một xu hướng mới tiếp diễn xu hướng tăng trước đó. Cũng như những khuyến nghị gần đây, kiến nghị nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời có thể gia tăng tỷ trọng hoặc giải ngân mới ở những cơ hội đầu tư thực sự hấp dẫn.

Cần thời gian tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trong bối cảnh thiếu vắng yếu tố hỗ trợ, ART cho rằng thị trường vẫn cần thêm thời gian để tích lũy. Chỉ số được dự báo sẽ giữ xu hướng đi ngang trong biên độ từ 840-860 điểm kèm theo sự phân hóa mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhà đầu tư giữ vị thế quan sát thị trường, chờ đợi cơ hội giải ngân trong các nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang trong vài phiên tới và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Điểm tích cực Yuanta đánh giá là nhóm Midcaps và Smallcaps tiếp tục thu hút dòng tiền và mức độ phân hóa của dòng tiền sẽ tiếp tục giảm dần, nghĩa là dòng tiền sẽ lan tỏa đều hơn giữa các nhóm cổ phiếu trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả