menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Nhận định chứng khoán 2/1: Thận trọng

Triển vọng thị trường đang được đánh giá tích cực hơn trong năm 2020. Tuy nhiên, tâm lý ngắn hạn khó thoát ra khỏi được sự thận trọng, dè chừng.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động giằng co, đi ngang với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong hai phiên cuối tuần. Vn-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên nằm tại 968-972 điểm và cận dưới nằm tại 953- 954 điểm. Tâm lý nghỉ lễ của nhà đầu tư có thể khiến thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp trong một vài phiên giao dịch sau kỳ nghỉ tết dương lịch.

Chu kỳ tăng tốt rơi vào quý I (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về triển vọng TTCK trong năm 2020, đã có một số tổ chức trong và ngoài nước nhận định tích cực, điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi nền tảng vĩ mô vẫn được đánh giá sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường, bên cạnh đó rủi ro bên ngoài cũng giảm đi so với năm vừa qua và dòng vốn đầu tư quốc tế có thể quay trở lại đối với các thị trường mới nổi cũng như Việt Nam. Trong ngắn hạn, chu kỳ tăng tốt của thị trường thường rơi vào quý I, sau đó thị trường sẽ có xu hướng rõ hơn khi có thêm các thông tin mới.

Phân hóa sâu sắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Làn sóng cắt lỗ ở cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ có thể sẽ tạo tâm lý thận trọng khi thị trường bước vào năm 2020. Khi thị trường khó khăn, giới đầu tư tất yếu sẽ bám vào cổ phiếu của những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh trên đà tăng trưởng và minh bạch, đồng thời loại bỏ cổ phiếu của doanh nghiệp không minh bạch, kinh doanh đi xuống. VND hình dung quá trình phân hóa sẽ sâu sắc hơn trong thời gian tới.

Trạng thái chờ đợi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng của thị trường nghiêng về bên bán với 199 mã giảm điểm. Tuy vậy, chỉ số vẫn giữ được mốc 960 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh trong ngắn và trung hạn. Thanh khoản giảm về mức thấp và khối khoại bán ròng cũng cho thấy nhà đầu tư vẫn chủ yếu giữ trạng thái chờ đợi cho năm sau.

Tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Mặc dù diễn biến khá ảm đạm nhưng thị trường nói chung vẫn duy trì được những dấu hiệu của một vùng đáy trung hạn. Đó là nền tảng thanh khoản trung bình với tâm lý do dự của đa số các nhà đầu tư tham gia thị trường, tín hiệu kỹ thuật đang dần được cải thiện nhưng chưa xuất hiện dấu hiệu eak-out. Tín hiệu tạo đáy của VN-Index sẽ rõ hơn nếu chỉ số có thể vượt qua kháng cự tại 968 điểm trong những phiên tới và đặc biệt lại vùng 980-985 điểm trong tháng 1.

Chưa xác định được xu hướng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Vn-Index đang trong vùng tích lũy đi ngang, và với lượng thanh khoản thấp như hiện tại, thật khó để xác định xu được xu hướng tăng hoặc giảm của thị trường trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, và hạn chế hành động giải ngân mới cũng như gia tăng thêm tỷ trọng trước khi có những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường.

Chưa nên giải ngân (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo MACD(12,26,9) cùng tín hiệu Parabolic SAR vẫn cho thấy xu thế hồi phục của thị trường vẫn đang được duy trì tuy nhiên xu thế tăng có khả năng sẽ chịu áp lực khi chỉ báo Stoch(14,1,3) đang thể hiệu khả năng đảo chiều của thị trường cùng xu thế yếu đi của động lực tăng điểm thể hiện qua đường MFI(14).

Dù vậy, ART cho rằng, VN-Index đóng cửa ở trên ngưỡng 960 điểm sẽ giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm về vùng quanh 970 điểm trong các phiên đầu năm mới. Nhà đầu tư nên duy trì quan sát thị trường trong các phiên tiếp theo và chưa nên giải ngân nếu thanh khoản thị trường không thực sự được cải thiện.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả