menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Nhận định chứng khoán 18/6: Kịch bản lạc quan nhất là đi ngang

Thị trường đang thiếu tiền do một số lo ngại liên quan đến cơ cấu của ETFs và đáo hạn phái sinh. Nếu không giải quyết được cầu tiền vào, kịch bản lạc quan nhất chỉ là đi ngang.

Khó khăn kiếm cơ hội (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ 840-845 điểm và 863-867 điểm trong những phiên cuối tuần. Nỗ lực hồi phục của chỉ số sẽ gặp khó khăn tại vùng 863-867 điểm. Diễn biến thị trường đang có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, kể cả trong kịch bản tích cực thị trường vượt qua vùng kháng cự quanh 867 điểm để duy trì đà hồi phục thì diễn biến thị trường vẫn sẽ phân hóa mạnh và sẽ khá khó khăn để tìm kiếm các cơ hội đầu tư.

Tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường vẫn dao động ở vùng hỗ trợ sau nhịp giảm từ vùng 900 điểm, thanh khoản sụt giảm trong 2 phiên vừa qua do nhà đầu tư thận trọng khi ngày mai là phiên đáo hạn HĐTL tháng 6 và phiên cuối tuần các quỹ ETF sẽ tiến hành tái cơ cấu danh mục. Về kỹ thuật, chỉ số VNIndex nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy từ 840 điếm đến 866 điểm với biên độ hẹp. Các nhịp rung lắc trong phiên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Thanh khoản suy yếu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường suy giảm, biên độ dao động thu hẹp và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy tâm lý cẩn trọng của các nhà đầu tư. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do nhiều nhà đầu tư dự đoán VN-Index sẽ có biến động mạnh trong hai phiên cuối tuần khi HĐTL VN30 tháng 06 đáo hạn vào thứ 5 và ETF kết thúc cơ cấu danh mục vào thứ 6.

Giằng co diễn ra (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sự giằng co có thể sẽ diễn ra, tuy nhiên nếu lực cầu được cải thiện hơn, thể hiện ở việc gia tăng cả về KLGD cũng như điểm số giúp VN-Index đóng cửa trên mốc 872 điểm, chỉ số này sẽ có khả năng kiểm định lại kháng cự MA200 tại vùng 900-910 điểm sau đó. Ngược lại, nếu VN-Index đảo chiều đóng cửa dưới mốc 848 điểm vào ngày mai, chỉ số có nguy cơ sẽ kéo dài quá trình điều chỉnh giảm của mình.

Đứng ngoài quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang hoặc giảm điểm nhẹ trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS tiếp tục khuyến nghị quý nhà đầu tư tận dụng những nhịp phục hồi của thị trường để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Ở chiều hướng mua, nhà đầu tư nên ưu tiên đứng ngoài quan sát, và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường trước khi ra quyết định.

Rủi ro điều chỉnh cao (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang giằng co với biên độ hẹp trong vùng giá 850 – 860 điểm kèm theo sự phân hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, Stochastic, ROC,…vẫn đang suy yếu cho thấy rủi ro điều chỉnh ở mức cao. Nhiều khả năng thị trường sẽ giằng co và tích lũy trong vùng quanh 850 điểm trong một vài phiên nữa. Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên quan sát thị trường và hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại.

Đi ngang biên độ hẹp (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có thể tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp quanh vùng giá 850 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, thanh khoản có thể sẽ gia tăng dần trong các phiên giao dịch cuối tuần do ảnh hưởng từ phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 06 và phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn đang suy yếu và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn bi quan với thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại