menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Huyền NT

Nhận định chứng khoán 18/6: Chờ giải ngân khi thị trường giảm thêm

Thị trường không quá tiêu cực và vẫn chủ yếu đi ngang. Tuy nhiên, để giải ngân thêm vào thị trường, nhà đầu tư vẫn tiếp tục phải chờ đợi.

Tăng giảm đan xen (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

ART cho rằng, với dòng tiền như hiện tại, thị trường sẽ xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen quanh vùng 950 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn lưu ý về khả năng điều chỉnh về vùng giá thấp hơn của chỉ số khi các tín hiệu về khả năng điều vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục.

Điều chỉnh giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có biến động theo hướng điều chỉnh giằng co trong một vài phiên kế tiếp. Vn-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại một cách rõ nét hơn.

Áp lực điều chỉnh không đáng ngại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Với các sự kiện như trên cùng diễn ra trong tuần này thì tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng, diễn biến của thị trường theo đó sẽ tiếp tục dao động trong vùng 940 đến 960 điểm và ngưỡng hỗ trợ sẽ là đáy ngắn hạn 938 điểm. Áp lực điều chỉnh trong các phiên tới cũng không đáng ngại do các cổ phiếu lớn đã bị bán mạnh trong tuần vừa qua, thậm chí nhiều cổ phiếu đang ở dưới mức đáy tháng 5.

Chưa có dấu hiệu đổ gãy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Chỉ số VN-Index vẫn cố gắng giữ được hỗ trợ ở quanh mức 940 điểm nhưng VN30 đang yếu hơn hẳn khi tiếp cận mức thấp mới. Do đó, phiên giao dịch tới áp lực bán có lẽ vẫn sẽ khiến các chỉ số phải thử thách lại vùng hỗ trợ. VND cho rằng diễn biến tiêu cực phiên hôm nay là hơi bất ngờ nhưng chưa tạo ra dấu hiệu lớn nào về sự đổ gãy của thị trường và VND bảo lưu quan điểm chọn lọc mua vào mỗi khi thị trường giảm điểm trở lại.

Tâm lý vẫn chờ đợi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp do áp lực chốt lời trong tuần đáo hạn của hợp đồng phái sinh. Những thông tin về hoạt động cơ cấu danh mục ETF và cuộc họp về lãi suất của Fed diễn ra vào ngày 18-19/6 tới đây sẽ có tác động mạnh mẽ đến tâm lý giao dịch trong tuần này.

Tiếp tục giảm để kiểm định hỗ trợ (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap chuyển từ mức Trung tính sang Tiêu cực và tương đồng với tín hiệu hiện tại của VN-Index, VN30 và HNX-Index. Ngưỡng hỗ trợ của 3 chỉ số chủ chốt này là vùng đáy gần nhất hoặc dải Bollinger phía dưới, hiện nằm tại 940 điểm, 845 điểm và 103 điểm.

Với việc bên bán đang chiếm ưu thế, nhiều khả năng VN-Index, VN30 hay HNX-Index sẽ tiếp tục có phiên giảm điểm vào ngày mai để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ nói trên.

Tiếp tục kiên nhẫn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật thì các chỉ số vẫn hoàn toàn đóng cửa dưới các đường trung mình MA18 & MA7 cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang là chủ đạo. Vì vậy VNCS duy trì quan điểm cũ với ưu tiên đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ đợi cho khi xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực hơn, khi đó chúng ta mới có cơ sở cho những vị thế mua mới.

Vẫn có thể giảm tiếp (Giảm)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Xu hướng giảm vẫn đang hiện hữu trên cả hai chỉ số. Thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền hiện đang khá yếu và thận trọng. Các chỉ số có thể giảm về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn trước khi có sự hồi phục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả