menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 17/9: Đi ngang

Các công ty chứng khoán không đưa ra nhận định tiêu cực nào trước phiên đáo hạn phái sinh. Kịch bản đi ngang vẫn là chấp nhận được vào lúc này.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục biến động đi ngang với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 880-885 điểm và ngưỡng kháng cự 895-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Hợp đồng tương lai tháng 09 sẽ đáo hạn vào phiên ngày mai và có thể khiến thị trường bị biến động mạnh ở một số thời điểm trong phiên, đặc biệt là phiên ATC.

Tâm điểm 2 phiên cuối tuần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Trong 2 phiên cuối tuần này, nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng khi thị trường có nhiều sự kiện đáng chú ý như đáo hạn HĐTL tháng 9, các quỹ ETF reviews cho đến cuộc họp chính sách của Fed. Do vậy, kịch bản khả dĩ lúc này là thị trường tiếp tục dao dộng trong vùng từ 878,53 điểm đến 905 điểm.

Vẫn có khả năng điều chỉnh (Giảm)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Nhận định PTKT không có nhiều thay đổi sau phiên giao dịch này khi chỉ số VN-Index hiện vẫn đang đối diện với vùng kháng cự mạnh 900 - 906 điểm và vẫn còn khả năng chỉ số VN-Index xuất hiện điều chỉnh từ vùng kháng cự nói trên để đi về vùng hỗ trợ 878-871.

Trong trường hợp điều chỉnh, kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 878-871 do đây là vùng hỗ trợ mạnh. Do vậy, tích luỹ cổ phiếu từ vùng hỗ trợ này là một chiến lược đáng để xem xét.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

VN-Index tiếp tục kiểm định ngưỡng 900 điểm, là mốc kháng cự mạnh về tâm lý lẫn kỹ thuật. Trong ngắn hạn VN-Index tiếp tục thể hiện xu thế giằng co.

Tạm thời tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo nhận định của BSC, VN Index sẽ tiếp tục tạm thời tích lũy và dao động đi ngang tại khu vực 890-900 điểm trong những phiên tới.

Có thể có động lực tăng vào ngày mai (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, các kháng cự tại 905 điểm của VN-Index, 845 điểm của VN30 hay 128 điểm của HNX-Index vẫn đang là các thách thức cho đà tăng ngắn hạn. Dự báo sau phiên điều chỉnh với KLGD thấp, thị trường có thể xuất hiện động lực tăng điểm vào ngày mai. Chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ hướng lên kiểm định vùng kháng cự tâm lý tại 900 điểm và tích cực hơn là vùng đỉnh cũ 903-905 điểm.

Có thể gia tăng tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI rằng đầy là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư của mình và nên ưu tiên những cổ phiếu có tín hiệu vượt trội so với xu hướng chung của VN-Index.

Lạc quan với xu hướng hiện tại (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index tiếp tục giằng co trong vùng 890 – 900 điểm trong phiên kế tiếp. Dòng tiền vẫn có thể chủ yếu tập trung ở nhóm Midcaps cho nên sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục còn diễn ra và nhất là thị trường sẽ đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 09 vào ngày 17/09/2020 và phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF ở phiên 18/09/2020. Đồng thời, ngưỡng 900 điểm vẫn là ngưỡng cản tâm lý của chỉ số VN-Index cho nên thị trường có thể vẫn còn đi ngang trong vài phiên tới. Ngoài ra, Yuanta đánh giá tâm lý vẫn tiếp tục lạc quan với xu hướng hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả