menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quang

Nhận định chứng khoán 12/6: Nhà đầu tư có tỷ trọng thấp vẫn có thể mua thăm dò

Xu hướng hồi phục ngắn hạn chưa chấm dứt và nhà đầu tư vẫn có thể mua thăm dò một số cổ phiếu có dấu hiệu tích cực.

Cầu vào cần cải thiện rõ nét hơn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

ART cần thấy sự cải thiện rõ rệt của lực cầu để VN-Index có thể vượt qua ngưỡng cản này để tiến đến các mục tiêu xa hơn. Nhà đầu tư hạn mua đuổi cổ phiếu trong các phiên hồi phục của thị trường và có thể bắt đầu chốt lời các cổ phiếu đã tăng giá trong giai đoạn này.

Sẽ hướng đến vùng kháng cự 977-983 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực từ vùng kháng cự 965-968 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến giằng co, điều chỉnh nhẹ với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên tiếp theo. Vùng hỗ trợ của chỉ số dự kiến nằm tại vùng 955-958 điểm.

Lấy lại đà để tăng tiếp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đang dao động xung quanh ngưỡng cản MA100 ngày ở 963,3 điểm do vậy khả năng có thể kiểm tra lại ngưỡng 960 trong các phiên tới. Trong kịch bản lạc quan, thị trường có thể tích lũy ở vùng 960 – 964 điểm, khi đó thị trường có thể tạo đáy sau cao hơn đáy trước để củng cố cho nhịp hồi phục. Thị trường chứng khoán toàn cầu cũng đang tiếp tục nối dài nhịp phồi phục khi chỉ số Dow Jones đã có 6 phiên tăng liên tiếp. Do vậy, các nhịp rung lắc trong vùng tích lũy trên là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

Giải ngân chọn lọc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Cổ phiếu đang trong xu hướng phục hồi chung của quốc tế, tâm lý nhìn chung vẫn thận trọng nên dòng tiền lựa chọn các nhóm an toàn nhất trong lớp tài sản rủi ro, ví dụ cổ phiếu lĩnh vực dịch vụ tiện ích, tiêu dùng thiết yếu và trái phiếu. Thị trường khó biến động mạnh là môi trường lý tưởng để những cổ phiếu với câu chuyện riêng lẻ hút chú ý của giới đầu cơ.

Điều chỉnh nhẹ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HOSE trong khi thanh khoản giảm so với phiên hôm trước cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư do thiếu thông tin hỗ trợ mới. Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ do chịu áp lực chốt lời tuy nhiên vẫn trên mốc 960 điểm.

Giai đoạn nhiễu tín hiệu (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index chưa có sự thay đổi so với phiên trước đó. VN-Index vẫn duy trì trạng thái kỹ thuật Trung tính với ngưỡng hỗ trợ MA10 tại 958 điểm còn VN30, HNX-Index vẫn giữ trạng thái kỹ thuật Tiêu cực với hỗ trợ MA5 đang nằm tại 868 và 103,6 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có xu hướng giảm điểm, có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại hỗ trợ tại 958 điểm.

Tiếp tục mua thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Quá trình zíc zắc và đi ngang đang quay lại chiếm lĩnh xu hướng và có khả năng cao sẽ còn duy trì trong các phiên tới. Trong giai đoạn Sideway cũng thường xuất hiện khá nhiều cổ phiếu bứt phá vượt trội và đây là những CP chúng ta cần tìm kiếm. Trên cơ sở đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư duy trì các vị thế mua thăm dò và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở những mã có lợi nhuận vượt trội so với xu hướng chung của thị trường

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại