menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 10/7: Chuyển động thị trường đang tạo ra nhiều cơ hội

Thị trường vẫn chưa hoàn toàn bước vào sóng tăng nhưng chuyển động nội tại đang chứa đựng nhiều cơ hội hơn cho nhà đầu tư.

Mua tích lũy, tránh mua đuổi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động trong vùng 960-970 điểm thêm một vài phiên trước sự khi có sự cải thiện mạnh mẽ hơn về thanh khoản để hướng tới ngưỡng kháng cự xa hơn.

Nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng điểm của thị trường và có thể tích lũy thêm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II kỳ vọng tăng trưởng khả quan tại các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Sideway up (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được kỳ vọng sẽ tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp sau diễn biến hồi phục tương đối tích cực từ vùng 960-965 điểm phiên hôm nay. Việc khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng mạnh tiếp tục là yếu tố tạo động lực cho diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Mặt khác, BVSC vẫn giữ quan điểm cho rằng, thị trường đã có chuyển biến khá tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, nên dù dòng tiền vào thị trường vẫn chưa đạt đủ độ mạnh cần thiết nhưng kỳ vọng chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới.

Điều chỉnh là cơ hội mua tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Khu vực 970-974 điểm tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng cản kỹ thuật trong ngắn hạn (vùng hội tụ bởi Fibonacci 23.6% và đường trendline kéo dài từ tháng 3). Khu vực phía dưới là hỗ trợ gần xung quanh ngưỡng 960 điểm.

Do vậy các phiên tăng giảm trong khu vực này là bình thường, giảm bớt gánh nặng của lượng hàng T+, các phiên điều chính vẫn là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.

Dấu hiệu điều chỉnh kết thúc (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND tiếp tục đánh giá cao vai trò dẫn dắt của các cổ phiếu lớn như: MWG; FPT; VCB; SAB giúp tâm lý thị trường thuận theo chiều tăng điểm và triển vọng theo định giá của nhiều cổ phiếu như FPT; MWG hiện vẫn hấp dẫn theo cách nhìn của VND.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường hiện vẫn tích cực mặc dù dòng tiền chưa đủ mạnh để tạo ra sự bứt phá nhưng các chuyển động trong nội tại thị trường đang tạo ra nhiều cơ hội.

Vận động trong vùng 960-980 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá 960-980 trong các phiên giao dịch tới trong giai đoạn chờ đợi tín hiệ về chính sách lãi suất của Fed thông qua phiên điều trần bán niên với chủ tịch Jerome Powell.

Quán tính tăng vào đầu phiên ngày mai (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index được cải thiện lên mức Tích cực sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự MA10, MA20 tại 104 điểm và tương đồng với tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và VN30. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của HNX-Index cũng chuyển lên mức Trung tính với việc đóng cửa trên đường MA50 ngày, tương đồng với tín hiệu của VN-Index và tốt hơn tín hiệu của VN30 đang ở mức Tiêu cực.

Dự báo, hiệu ứng hồi phục vào cuối phiên có thể tạo quán tính cho thị trường tăng điểm vào đầu phiên ngày mai.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại