menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Nhận định chứng khoán 10/3: Làm gì sau phiên giảm điểm kỷ lục?

Biến động hiện tại là rất khó dự báo. Nhà đầu tư nếu tham gia thị trường thời điểm hiện tại phải xác định tâm lý đầu cơ và giao dịch cần linh hoạt.

Hồi phục khi về gần 800 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến tiêu cực sau khi Covid-19 phát tán trở lại tại Việt Nam trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán thế giới và giá dầu đang lao dốc mạnh. VN-Index sau khi xuyên thủng vùng hỗ trợ 860 điểm thì sẽ hướng xuống vùng hỗ trợ thấp hơn tại 780-820. Tại đây, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục.

Vẫn có khả năng phục hồi (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Nhà đầu tư nên bình tĩnh, không bán bằng mọi giá, phiên giảm do yếu tố tâm lý nên khả năng phục hồi cũng rất nhanh, khả năng thị trường sau nhịp giảm sâu thường sẽ có những phiên hồi kỹ thuật.

Rủi ro lớn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Rủi ro tăng cao khi chỉ số VN-Index lần lượt phá vỡ nhanh chóng các mốc hỗ trợ. Sau phiên giảm mạnh, khả năng chỉ số có thể hồi phục nhẹ hoặc phục hồi trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên, trong trường hợp vùng hỗ trợ ngắn hạn 815-826 điểm tiếp tục bị xuyên qua, chỉ số VN-Index sẽ có xu hướng rơi về vùng hỗ trợ mạnh hơn ở vùng 777-800 điểm. Các giao dịch bắt đáy ngắn hạn nên hạn chế

Xu hướng giảm trung hạn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường đã mở rộng đà giảm chuyển sang xu hướng giảm trung hạn sau phiên giao dịch hôm nay khi đánh mất hỗ trợ trung hạn quan trọng. Trong phiên giao dịch tới áp lực nhiều khả năng tiếp diễn và rất khó để tìm được điểm tựa lúc này khi mọi tin tức vẫn theo chiều hướng xấu đi. VND cho rằng với các rủi ro mang tính hệ thống lớn như hiện tại nhà đầu tư không nên mạo hiểm cho các giao dịch ngắn hạn lúc này mà nên ưu tiên chiến lược bảo vệ tài sản lên trên hết.

Hạ tỷ trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Trong bối cảnh rủi ro của thị trường còn hiện diện, nhà đầu tư nên hạ tỉ trọng cổ phiếu xuống mức an toàn và theo dõi diễn biến của dịch bệnh để có thể có phương án đầu tư phù hợp.

Tiếp tục giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số chứng khoán cùng chuyển về mức Tiêu cực. Tín hiệu giảm trung hạn của VN-Index, VN30 được củng cố thêm với việc hai chỉ số này phá vỡ các mốc hỗ trợ lần lượt tại 860-880 điểm và 810-830 điểm. HNX-Index là chỉ số duy nhất vẫn ở lại Bull market khi mà hỗ trợ tại 104,5-105,5 điểm chưa bị vi phạm. Dự báo trong 1-2 phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giảm để VN-Index, VN30 hướng về các mức hỗ trợ trung hạn tiếp theo.

Có thể hồi phục (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Vn-Index có thể xuất hiện nhịp hồi phục trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tận dụng những phiên phục hồi của thị trường để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư có thể cân nhắc chiến lược lướt sóng với tỷ trọng nhỏ.

Có thể xuống 800 điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index giảm mạnh, phá vỡ hàng loạt các ngưỡng hỗ trợ với lực cung khá mạnh. Điều này thể hiện tác động tiêu cực từ tình hình dịch bệnh tới thị trường. Dù VN-Index đang có hỗ trợ mạnh tại vùng 800 – 820 điểm nhưng ảnh hưởng lớn nhất tới thị trường ở giai đoạn hiện tại là yếu tố bên ngoài. Do vậy, không loại trừ khả năng VN-Index kiểm tra vùng 800 điểm trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên, về dài hạn, thị trường có khả năng hồi phục trở lại sau khi tình hình chung có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường ở giai đoạn hiện và chưa nên giải ngân do rủi ro bên ngoài vẫn ở mức cao.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của vẫn duy trì mức GIẢM xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức kháng cự ở mức 887,37 điểm và hạ mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index từ TĂNG xuống GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế bán tháo trong nhịp giảm. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại