menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Nhận định chứng khoán 1/7: Tiếp tục dao động quanh 950 điểm

Thị trường vẫn còn chưa thoát khỏi vùng dao động 950 điểm. Phiên đầu tuần, chỉ số có thể sẽ hướng đến ngưỡng này và tiếp tục giữ trạng thái tích lũy.

Nhận định chứng khoán 1/7: Tiếp tục dao động quanh 950 điểm

Khó hồi phục mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Trong bối cảnh, tình hình thế giới vẫn còn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, thị trường chứng khoán trong nước nhiều khả năng sẽ khó duy trì được đà hồi phục mạnh. Nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát trước khi có những thông tin chính thức về hội đàm Mỹ - Trung diễn ra vào cuối tuần này, để đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp.

Tăng điểm đầu tuần (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong tuần tới. Tuy nhiên, với những tín hiệu hồi phục tích cực vào cuối phiên thứ 6 tuần trước cộng thêm kỳ vọng từ kết quả cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Mỹ và chủ tịch Trung Quốc tại Osaka, Nhật Bản cuối tuần này sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong những phiên giao dịch đầu tuần, qua đó có thể giúp chỉ số tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 952-956 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Sức bật tốt (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Ở 3 lần trước khi VN-Index về ngưỡng 938 điểm, thị trường đều kết thúc bằng phiên giảm điểm, lần thứ 4 này thị trường đã có sức bật rất tốt, thị trường phái sinh cũng đang có sự kỳ vọng tích cực khi basis dương gần 4 điểm.

Ngắn hạn và trung hạn đi lên (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND cho rằng các cơ hội ở nhiều cổ phiếu vẫn đủ hấp dẫn để thu hút dòng tiền chấp nhận rủi ro mua vào chẳng hạn như MWG; FPT; HNG; HVN....với xu hướng ngắn hạn và trung hạn là đi lên. Do đó, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ dao động tích lũy trong các phiên tới và các cổ phiếu tạo được sự phân hóa là cơ hội đáng cân nhắc cho dòng tiền ngắn hạn.

Hồi phục tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên hồi phục tích cực ngược chiều với thị trường khu vực sau phiên điều chỉnh mạnh hôm thứ Năm. Thanh khoản cải thiện khi lực mua tập trung vào các cổ phiếu bluechips cùng sự hưng phấn khi sản phẩm chứng quyền có đảm bảo chính thức được giao dịch trên sàn.

Tăng điểm đến vùng 950-955 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tiêu cực đối với VN-Index và HNX-Index với kháng cự phía trên lần lượt tại 953-955 điểm và 104 điểm. Trong khi đó, VN30 tạm cải thiện tín hiệu lên Trung tính với kháng cự MA20 tại 867 điểm và hỗ trợ MA10 tại 861 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm để VN-Index kiểm định vùng kháng cự 953-955 điểm. Sự rung lắc, giằng co có thể xuất hiện tại đây để kiểm định lực mua/bán của thị trường.

Chưa vội quay lại thị trường (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Ngoài ra, phiên tăng điểm hôm nay cũng chưa thể giúp các chỉ số cắt lên trên các đường trung bình MA7 & MA18, thể hiện lực cầu tăng điểm còn hạn chế. Vì vậy, theo quan điểm của VNCS là chưa vội quay lại thị trường, thậm chí tận dụng nhịp hồi phục để hạ bớt tỷ trọng CP.

Chưa đủ thoát khỏi xu hướng điều chỉnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đều có dấu hiệu hỗ trợ tại vùng đáy cũ nhưng mức độ hỗ trợ hiện tại vẫn còn tương đối yếu so với xu hướng điều chỉnh giảm đang khá mạnh. Cho thấy, tiền đề để thị trường thoát ra khỏi xu hướng điều chỉnh tạm thời chưa đủ và xu hướng điều chỉnh giảm vẫn đang hiện hữu. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường và vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả