menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Nhận diện Hoàng Thịnh Đạt, thành viên Tập đoàn Phúc Sơn được Bộ Công an nhắc tên

Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt là một thành viên trực thuộc Tập đoàn Phúc Sơn. Chủ tịch HĐQT Hoàng Thịnh Đạt là ông Hoàng Văn Dương. Doanh nhân này cũng được biết đến là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 25/2. Trong văn bản này, đơn vị này đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi cung cấp và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cung cấp toàn bộ thông tin, hồ sơ, tài liệu có liên quan Tập đoàn Phúc Sơn và các công ty thành viên làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Trong danh sách này, Bộ Công an đã gọi tên một loạt doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Phúc Sơn. Trong đó có Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt.

Lịch sử Công ty Hoàng Thịnh Đạt?

Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt thành lập vào tháng 3/2004, vốn điều lệ 638 tỷ đồng, đóng trụ sở tại tầng 9, tòa nhà VEAM Tây Hồ, lô D, khu D1, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ông Hoàng Văn Dương (SN 1971) là Chủ tịch HĐQT Hoàng Thịnh Đạt và kiêm người đại diện theo pháp luật.

Nhận diện Hoàng Thịnh Đạt, thành viên Tập đoàn Phúc Sơn được Bộ Công an nhắc tên
Văn phòng Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt ở Quảng Ngãi. Ảnh: Phước Nguyên

Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt được biết đến là doanh nghiệp sở hữu một loạt dự án khá lớn tại tỉnh Quảng Ngãi, điển hình như dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất (giai đoạn 1).

Dự án này có diện tích 496 ha, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm giai đoạn 1A có diện tích hơn 151ha và giai đoạn 1B có diện tích hơn 167ha, tổng mức đầu tư 2.025 tỷ đồng; giai đoạn 2 có diện tích gần 177 ha.

Tại dự án Khu đô thị Bàu Giang, Hoàng Thịnh Đạt được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 51,65ha, tổng mức đầu tư dự kiến 600 tỷ đồng vào cuối năm 2017

Đến cuối năm 2018, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Bàu Giang và nhà đầu tư của dự án này là Công ty TNHH MTV Khu đô thị Bàu Giang.

Công ty TNHH MTV Khu đô thị Bàu Giang có trụ sở chính tại Tầng 5, số 17 đường Phan Chu Trinh, P. Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi do ông Hoàng Văn Dương đứng ra làm người đại diện pháp luật kiêm giám đốc.

Cùng với bất động sản khu công nghiệp, nước sạch cũng là mảng hoạt động quan trọng của Hoàng Thịnh Đạt. Doanh nghiệp đang nắm 72,5% cổ phần Công ty cổ phần Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi - chủ dự án Nhà máy nước Quảng Ngãi với công suất 50.000m3/ngày-đêm, tổng chi phí phát triển dự án là 540 tỷ đồng.

Hoàng Thịnh Đạt thâu tóm Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi

Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi vốn điều lệ 200.000.000.000 đồng. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Đăng Đơ, chức vụ Giám đốc. Sau khi có quyết định cổ phần hóa, Công ty cổ phần Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi đã được được chuyển đổi qua mô hình DN cổ phần.

Cuối năm 2016, Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi được chấp thuận giao dịch cổ phiếu phổ thông trên thị trường UPCOM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với 20.000.000 cổ phiếu lưu hành.

Năm 2017, Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt đã rót 145 tỷ đồng vào Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi, để trở thành cổ đông lớn nhất. Cổ đông lớn thứ 2 là UBND tỉnh Quảng Ngãi với 48 tỷ đồng.

Sở hữu cổ phần lớn, ông Hoàng Văn Dương (SN 1971) - Chủ tịch HĐQT Hoàng Thịnh Đạt đã ngồi ghế Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.

Nhận diện Hoàng Thịnh Đạt, thành viên Tập đoàn Phúc Sơn được Bộ Công an nhắc tên
Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Thịnh Đạt Hoàng Văn Dương.

Mới đây, Thanh tra Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra một loạt sai phạm của Công ty cổ phần Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi.

Cụ thể, qua thanh tra, đơn vị này xác định Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngã vẫn còn tồn tại, vi phạm như: Chưa lắp đặt thiết bị quan trắc mực nước, lưu lượng để truyền thông tin, số liệu về cơ quan quản lý (Sở Tài nguyên và Môi trường) theo nội dung giấy phép khai thác nước và theo kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Chưa nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước đối với 3 hệ thống cấp nước tuyến huyện (theo các giấy phép được cấp năm 2014, đến nay đã hết hạn). Hiện tại, Công ty đã thực hiện khai tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước ngày 02/10/2023 (thời gian tính từ ngày 01/9/2017 đến ngày 09/01/2019);

Cuối cùng, công ty khai thác, sử dụng nước để phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt và cung cấp cho hoạt động kinh doanh, sản xuất vật chất. Việc cung cấp nước cho hoạt động kinh doanh, sản xuất vật chất là không đúng mục đích theo các giấy phép của UBND tỉnh là hành vi vi phạm quy định về khai thác, sử dụng tài nguyên nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại