menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhân dân tệ giảm xuống mức yếu nhất kể từ năm 2008

Đồng nhân dân tệ trong nước đã giảm xuống mức yếu nhất so với đồng đô la kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, trong bối cảnh đồng bạc xanh không ngừng tăng giá và đầu cơ Trung Quốc đang giảm hỗ trợ đồng nội tệ.


Đồng nhân dân tệ trong nước suy yếu 0,2% xuống 7,155 mỗi đô la, mức chưa từng thấy trong 14 năm, trong khi đồng nhân dân tệ ở nước ngoài trượt xuống mức thấp nhất trong dữ liệu hồi năm 2010.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đặt tỷ giá tham chiếu hàng ngày cao hơn 444 pips so với ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà phân tích và thương nhân. Sự thiên lệch là nhỏ nhất trong hai tuần, một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh có thể giảm bớt hỗ trợ đối với tiền tệ trong bối cảnh đồng bạc xanh tăng giá và tỷ giá hối đoái toàn cầu lao dốc.

Nhân dân tệ giảm xuống mức yếu nhất kể từ năm 2008

Đồng nhân dân tệ trong nước đã giảm hơn 4% so với đồng đô la trong tháng này và đang trên đà thua lỗ hàng năm tồi tệ nhất kể từ năm 1994. Đồng tiền này đang chịu áp lực khi chính sách tiền tệ của quốc gia với Mỹ khác xa hơn khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất.

Các quan chức Fed, bao gồm cả James Bullard, Giám đốc Fed St. Louis hôm thứ Ba đã thúc đẩy lãi suất cao hơn ở Mỹ để khôi phục sự ổn định giá cả. Mặt khác, Bắc Kinh đang duy trì một lập trường dễ chịu trong bối cảnh nguy cơ giảm phát đang gia tăng khi nhu cầu suy giảm dưới sức nặng của cuộc khủng hoảng bất động sản đang diễn ra và các hạn chế của Covid.

Ngân hàng trung ương đã tăng cường nỗ lực hỗ trợ đồng nhân dân tệ, mặc dù các động thái này mang lại kết quả hạn chế. Nó thiết lập mức cố định đồng nhân dân tệ mạnh hơn dự kiến ​​trong 25 phiên liên tiếp, kỷ lục dài nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu cuộc khảo sát vào năm 2018. Đầu tuần này, nó đã áp đặt yêu cầu dự phòng rủi ro 20% đối với doanh số bán kỳ hạn tiền tệ của các ngân hàng để làm cho nó đắt hơn. để bán đồng nhân dân tệ.

Đó là sau động thái giảm dự trữ ngoại tệ bắt buộc đối với ngân hàng trước đó.Không chỉ Trung Quốc, các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ cũng đang tăng cường bảo vệ tiền tệ của họ khi đà tăng của đồng đô la có ít dấu hiệu giảm bớt. Các ngân hàng trung ương châu Á có thể kích hoạt 'tuyến phòng thủ thứ hai' như các công cụ tài khoản vốn và tài khoản vốn vĩ mô, theo ghi chú từ Nomura Holdings Inc. xấu đi đáng kể.

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại