menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Nhân dân tệ của Trung Quốc dẫn đầu khoản lỗ tỷ giá hối đoái ở châu Á do Báo cáo trừng phạt

Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong số các đồng tiền châu Á vào thứ Tư sau một báo cáo rằng Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Kinh để ngăn chặn một cuộc xâm lược Đài Loan, với các đơn vị trong khu vực cũng bị áp lực bởi dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​của Mỹ.

Đồng nhân dân tệ giảm 0,7%, gần chạm mức thấp nhất trong hai năm, trong khi hầu hết các đồng tiền châu Á khác bị áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn và kỳ vọng ngày càng tăng về việc thắt chặt chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng đô la Đài Loan cũng giảm 0,7%.

Một báo cáo của Reuters cho rằng Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc để ngăn chặn nước này xâm lược Đài Loan, trong đó Đài Bắc cũng gây sức ép buộc Liên minh châu Âu phải làm điều tương tự.

Nhân dân tệ của Trung Quốc dẫn đầu khoản lỗ tỷ giá hối đoái ở châu Á do Báo cáo trừng phạt

Trong khi các cuộc thảo luận vẫn đang ở giai đoạn đầu, bất kỳ biện pháp trừng phạt mới nào chống lại Trung Quốc đều đe dọa làm suy giảm nghiêm trọng quan hệ giữa Bắc Kinh và phương Tây.

Các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc cũng sẽ có sức ảnh hưởng lớn đối với thương mại toàn cầu, do nước này đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng cho một số ngành công nghiệp. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã tăng cao trong năm nay sau khi một số nhà ngoại giao Mỹ đến thăm Đài Loan, nơi Bắc Kinh tuyên bố là một phần lãnh thổ của họ.

Các đồng tiền châu Á rộng lớn hơn đã giảm giá khi đồng đô la tăng lên gần mức đỉnh 20 năm sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ. Dữ liệu CPI cho thấy lạm phát của Mỹ không hạ nhiệt nhanh như suy nghĩ ban đầu, gây thêm áp lực buộc Fed phải tiếp tục tăng lãi suất.

Cả chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai đều giao dịch đi ngang vào thứ Tư, sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó.

Đồng yên Nhật bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi chỉ số lạm phát, giảm hơn 1% vào thứ Ba và gần chạm mức thấp nhất trong 24 năm. Đồng tiền này nằm trong số các đơn vị châu Á hoạt động kém nhất trong năm nay do sự rạn nứt ngày càng tăng trong lãi suất.

Trong khi các bộ trưởng Nhật Bản cho biết họ sẽ tìm cách kiềm chế sự mất giá của đồng yên, nhưng cho đến nay vẫn chưa có biện pháp rõ ràng nào được thực hiện.

Các đồng tiền châu Á đã giảm mạnh trong năm nay do một loạt các đợt tăng lãi suất của Fed đã khiến dòng vốn thoát khỏi các thị trường rủi ro.

Các nhà đầu tư hiện đang định giá hơn 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại