menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Nhà xe "hét giá" tăng gấp đôi, dân ngậm đắng nuốt cay móc ví mua vé về quê ăn Tết

Nhiều nhà xe chở khách từ Giáp Bát (Hà Nội) về Thanh Hóa đồng loạt tăng giá vé 50-60%, thậm chí 100%, khiến hành khách ngậm đắng nuốt cay móc ví mua vé về quê.

Chiều 17/1 (23 tháng Chạp), PV VTC News có mặt tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội), nơi đây có nhiều chuyến xe về các tỉnh như Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình…

Càng về chiều, lượng hành khách đổ ra bến bắt xe về quê càng đông, dòng người chen chúc, đổ xô đi mua vé để về quê đoàn tụ với gia đình.

Hành khách bị 'hét giá' vé gấp đôi

Trong hàng người ngồi chờ ở khu vực bán vé, anh Nguyễn Hoàng Đồng (đang trú tại Hà Nội) bức xúc kể với vợ con về việc giá vé xe ngày Tết tăng chóng mặt: “Anh vừa ra hỏi nhà xe Đông Lý giá vé về Đông Sơn (Thanh Hóa) thì họ nói 200 nghìn đồng. Khi anh thắc mắc tại sao ngày thường tôi đi có 100 nghìn đồng, vậy mà ngày này lại tăng giá lên gấp đôi, thì họ trả lời các nhà xe đều đồng loạt tăng giá dịp Tết này”.

Chia sẻ với PV VTC News, anh Đồng cho biết, anh quê ở Phú Thọ, còn vợ anh quê ở Thanh Hóa, cả hai hiện đang sống và làm việc ở Hà Nội. Cứ vào dịp gần cuối năm, anh lại đưa gia đình về quê vợ để chơi, sau đó trở về Hà Nội ăn Tết.

Theo anh Đồng, anh và vợ con đã rất vất vả khi sắp xếp đồ đạc để về quê, ra đường thì gặp cảnh giao thông ùn tắc ngày cận Tết, vậy mà khi ra được bến xe mua vé thì giá lại tăng quá cao khiến anh thật sự sốc. Tuy nhiên, vợ chồng anh không còn cách nào khác, vẫn phải chấp nhận bỏ tiền mua vé cho kịp chuyến về thăm quê.

“Người dân thấp cổ bé họng như mình đành phải chịu thôi chứ biết làm sao. Chúng tôi trông cậy vào cơ quan báo chí truyền thông phản ánh để các doanh nghiệp xem xét lại giá vé cho dân đỡ khổ”, anh Đồng than thở và sau đó cùng vợ con đứng dậy để ra mua vé về quê.

Cũng giống như trường hợp của anh Đồng, một nam thanh niên khoác trên người ba lô đi ra nhà xe Hào Hương (chạy tuyến Giáp Bát – Thanh Hóa - bến xe Triệu Sơn) để mua vé về Nông Cống (Thanh Hóa). Số tiền anh phải bỏ ra cũng tăng gấp đôi ngày thường.

Nhà xe "hét giá" tăng gấp đôi, dân ngậm đắng nuốt cay móc ví mua vé về quê ăn Tết
Các nhà xe đi Thanh Hóa đều dán giấy thông báo công khai việc tăng giá vé.

“Thường ngày tôi đi về quê chỉ mất khoảng 150 nghìn đồng nhưng ngày hôm nay thì tôi phải trả 200 nghìn đồng. Đây là mức giá quá đắt.”, nam thanh niên bức xúc nói và cho biết anh đã tìm hiểu các nhà xe khác thì mức vé đều tăng như nhau.

Qua quan sát của PV, hầu hết các nhà xe đi từ Giáp Bát về các huyện của Thanh Hóa đều tăng giá vé và tăng công khai. Trước quầy bán vé đều có bảng niêm yết giá vé tăng từ 14-24/1 (từ 20 đến 30 tháng Chạp).

Ví dụ như nhà xe Ngọc Sơn (tuyến Giáp Bát – Thọ Xuân) tăng từ 140 lên 200 nghìn đồng, nhà xe Hoàng Phương (Giáp Bát – Ngọc Lặc, Cẩm Thủy) tăng từ 110 nghìn đồng lên 160 nghìn đồng, nhà xe Hương Sơn (tuyến Giáp Bát đi Tây Thanh Hóa) tăng từ 100 lên 150 nghìn đồng…

Nhà xe "hét giá" tăng gấp đôi, dân ngậm đắng nuốt cay móc ví mua vé về quê ăn Tết
Một doanh nghiệp dán bản thông báo tăng giá vé có đóng dấu đỏ.

Khi phóng viên đến quầy bán vé của nhà xe Hào Hương để hỏi giá vé về Đông Hoài, Đông Sơn (Thanh Hóa) thì nữ nhân viên báo giá 200 nghìn đồng. Trước thắc mắc về giá vé tăng gấp đôi ngày thường, nữ nhân viên này cho biết nhà xe nào cũng tăng như vậy trong dịp Tết này.

"Ngày thường là giá 100 nghìn đồng nhưng giờ bọn tôi có thông báo tăng giá lên 200 nghìn đồng đây, có hẳn dấu đỏ đây. Anh thắc mắc thì có thể gọi về bến để check thông tin”, nữ nhân viên nói đồng thời đưa cho phóng viên một chiếc vé có đóng dấu đỏ 200.000 đồng.

Trong khi đó, trả lời PV VTC News, nhiều hành khách cho biết, họ đi Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình… thì giá vé chỉ tăng nhẹ, không tăng cao như xe về Thanh Hóa.

Tăng giá vé đúng quy định

Trước sự bức xúc của nhiều hành khách về việc các nhà xe khách đi Thanh Hóa tăng giá, PV VTC News liên hệ với lãnh đạo Bến xe Giáp Bát để làm rõ vấn đề này.

Vị lãnh đạo Bến xe Giáp Bát cho hay, dịp Tết năm nay, có 14 doanh nghiệp bắt đầu tăng giá vé từ 30-60% từ ngày 14-24/1.

“Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở bến làm thủ tục trình Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính phê duyệt việc tăng giá vé này. Còn đơn vị chúng tôi chỉ có quyền giám sát, kiểm tra và từ chối phục vụ nhà xe nếu xảy vi phạm như tăng giá quá quy định”, vị lãnh đạo cho hay.

Theo vị này, việc các nhà xe tăng 100% giá tiền đối với khách hàng là bởi hành khách đi chặng lẻ (không đi hết tuyến), trong khi đó nhà xe chỉ bán vé toàn tuyến nên khách hàng phải trả như vậy là đúng.

“Nhà xe không bán lẻ vé chặng, nếu về giữa đường thì cũng phải trả tiền toàn tuyến nên họ (nhà xe –PV) tăng 50% vẫn đúng. Thường là người ta bán hết tuyến, chứ có ai bán vé chặng đâu”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại