menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Nhà trắng yêu cầu phê duyệt 500 triệu đô la để nông dân trồng thêm lúa mì và trả các khoản vay trên thị trường

Chính quyền Biden đang yêu cầu Quốc hội phê duyệt 500 triệu đô la cho lĩnh vực nông nghiệp, trong nỗ lực kêu gọi các nhà sản xuất lúa mì Hoa Kỳ trồng trên các cánh đồng của họ và thúc đẩy chính phủ liên bang sẽ chi cho các khoản vay ngắn hạn để những người nông dân trồng một số cây lương thực. Yêu cầu này là một phần trong yêu cầu 33 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm 28/04 gửi các nhà lập pháp để hỗ trợ Ukraine, một sự leo thang đáng kể về nguồn tài trợ của Mỹ cho cuộc chiến với Nga.

Nỗ lực này diễn ra khi giá ngũ cốc toàn cầu tăng cao, sau khi Nga xâm lược Ukraine, làm gián đoạn các chuyến hàng ngô và lúa mì từ các nhà cung cấp chính đó. Trong khi đó, lạm phát lương thực đang gia tăng trên toàn thế giới. Yêu cầu này nhằm mục đích tăng sản lượng cây lương thực của Mỹ ,đặc biệt là lúa mì - đang bị thiếu hụt toàn cầu do chiến tranh, theo một quan chức Bộ Nông nghiệp Mỹ. USDA ước tính nó sẽ giúp nông dân Mỹ thay thế tới 50% lượng lúa mì mà Ukraine thường xuất khẩu ra thị trường toàn cầu và giảm chi phí lương thực cho người tiêu dùng Mỹ.

Yêu cầu bao gồm khoảng 100 triệu đô la để trả khoản khuyến khích 10 đô la cho mỗi mẫu Anh cho nông dân - được trả thông qua phí bảo hiểm cây trồng - cho một vụ đậu tương được trồng sau vụ lúa mì đông năm 2023. Các khoản thanh toán này được thiết kế để khuyến khích nông dân sản xuất thêm lúa mì, trong khi vẫn có khả năng sản xuất vụ xuân.

Ngoài ra, 400 triệu đô la sẽ được chuyển đến thông qua các khoản vay hỗ trợ tiếp thị của USDA, cung cấp tài chính tạm thời cho người trồng và giúp họ có thêm thời gian để bán cây trồng của họ với lợi nhuận cao hơn.

Chính quyền Biden đang tìm cách tăng lãi suất cho vay USDA trong hai năm đối với các mặt hàng lương thực bao gồm lúa mì, gạo và các loại dầu ăn như đậu tương và hạt có dầu hướng dương. Theo đề xuất đó, lãi suất cho vay lúa mì sẽ tăng 63%, hạt có dầu tăng 40%, và lúa gạo và cây ngũ cốc tăng 21%.

Nguồn: Investing

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

KÊNH ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông QUỐC TẾ qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (MXV); cấp phép Bộ Công Thương
Liên hệ: 0325261600 để được tư vấn chi tiết về thị trường hàng hoá

Nhóm zalo hỗ trợ thông tin thị trường: https://zalo.me/g/mtwswy991 ( Note: 24hmoney-Hải)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại