menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Nhà Trắng tiết lộ kế hoạch chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Biden

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, ông Biden cần thêm thời gian để thực hiện chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài sau khi lên nắm quyền.

Hôm 22/1, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, tân Tổng thống Joe Biden hiện chưa có kế hoạch công du nước ngoài để gặp gỡ lãnh đạo các nước, sẽ vẫn cần thêm thời gian để ông Biden thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên.

“Ông ấy mong muốn sớm thực hiện một chuyến đi ra nước ngoài, song điều đó sẽ cần thêm thời gian. Tại thời điểm này, tôi chưa thể cập nhật về thời điểm ông Biden làm điều đó. Ông ấy cũng có thể sẽ có các cuộc điện đàm với lãnh đạo nước ngoài vào tuần tới", Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết tại cuộc họp báo hôm 22/1.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki không cung cấp thêm thông tin về kế hoạch công du của ông Biden ra nước ngoài, song truyền thông Mỹ cho rằng kế hoạch của chính quyền mới cho các chuyến đi của Tổng thống Biden có thể bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Theo lịch trình, ông Biden có các cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. Ông Biden có thể sẽ có các cuộc điện đàm với các đồng minh của Mỹ ở châu Âu vào tuần tới.

Trong quá khứ, lịch trình bắt đầu các chuyến công du nước ngoài sau khi đắc cử của các Tổng thống Mỹ là không giống nhau. Ông Obama công du Canada vào tháng 2/2009, khoảng một tháng sau khi tuyên thệ nhậm chức. Trong khi ông Trump chờ đợi lâu hơn để thực hiện chuyến thăm nước ngoài đầu tiên tới Ả-rập Xê-út vào tháng 5/2017.

Đại dịch COVID-19 là nhân tố chính làm giảm việc đi lại trong và ngoài nước. Ông Biden đã hạn chế đáng kể việc đi lại trong chiến dịch tranh cử của mình vào năm ngoái do đại dịch. Tân Tổng thống Mỹ cũng đã được tiêm vaccine COVID-19.

Những tháng đầu tiên nắm quyền, ông Biden có thể sẽ tập trung chủ yếu vào chương trình nghị sự trong nước, trong đó chính quyền ông sẽ ưu tiên giải quyết đại dịch và cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra ở Mỹ.

Tuy nhiên, ông Biden cũng nhấn mạnh đến việc xây dựng lại các liên minh của Mỹ, làm việc với các đối tác nước ngoài để giải quyết dịch bệnh và các vấn đề toàn cầu khác. Chính quyền của ông Biden cũng đã nhanh chóng liên lạc với các đối tác và đồng minh sau khi ông Biden lên nắm quyền. Hôm 21/1, Jake Sullivan, Cố vấn an ninh quốc gia của Biden, đã tổ chức các cuộc điện đàm đầu tiên với các đối tác nước ngoài như Pháp, Đức, Anh và Nhật Bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại