menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Nhà Trắng: Ông Biden đã chuẩn bị suốt 50 năm cho cuộc gặp với TT Putin

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chuẩn bị cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong suốt 50 năm qua.

Được biết, Tổng thống Biden sau hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) ở Cornwall của Anh đã đến Brussels, nơi sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 14/6 . Sau đó, ông Biden sẽ gặp Tổng thống Putin vào ngày 16/6 tại Geneva.

Theo bà Psaki, ông Biden “biết chính xác những gì mong đợi” từ ông Putin.

“Theo ông ấy, cuộc gặp này không phải là vì sự tin tưởng và tình bạn, mà là để tìm ra điểm chung của hai nước. Hãy thẳng thắn và chính xác trong những lĩnh vực mà chúng ta có mối quan tâm”, RIA dẫn lời bà Psaki giải thích.

Người phát ngôn Nhà Trắng cho rằng, Tổng thống Mỹ đã từng làm việc với người đồng cấp Nga trước đó nên có nhiều năm kinh nghiệm.

Ngoài ra, bình luận về lời của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden rằng chồng bà “rất sẵn sàng” để gặp ông Putin, bà Psaki trả lời “ông ấy đã chuẩn bị cho khoảnh khắc này trong 50 năm”.

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Putin-Biden, các quan chức hàng đầu của Mỹ đã nhiều lần lặp lại rằng khả năng dự đoán trong quan hệ với Nga vẫn là mục tiêu mong muốn của chính quyền chứ không phải tình trạng như hiện nay.

Trước cuộc gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Geneva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho ý kiến về một trong những vấn đề quan trọng nhất trên quy mô toàn cầu.

“An ninh mạng là một trong những vấn đề quan trọng nhất hiện nay. Bởi vì bất kỳ sự ngừng hoạt động nào của cả hệ thống đều dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng. Mà đó lại là điều có thể xảy ra”, ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với báo giới.

Cũng theo Tổng thống Putin, ông hy vọng sẽ tạo điều kiện cho những cuộc thảo luận tiếp theo của Nga và Mỹ về các vấn đề ổn định hạt nhân chiến lược sau cuộc gặp với người đồng cấp Biden. Ông Putin lưu ý rằng Nga đang hành xử rất kiềm chế trong quan hệ với Mỹ và không thực hiện bất cứ động thái nào có thể làm tình hình xấu thêm.

Tổng thống Putin gọi việc Washington gia hạn Hiệp ước Vũ khí tấn công chiến lược (START-3) là “biểu hiện về tính chuyên nghiệp” của ban lãnh đạo mới ở Mỹ.

“Trong bước đi đầu tiên, chính quyền mới do Tổng thống Biden đứng đầu đã gia hạn hiệp ước START-3. Tôi cho rằng đây là bước đi rất quan trọng và có mục tiêu nói chung. Từ phía Tổng thống Biden, đây hiển nhiên là biểu hiện của tính chuyên nghiệp”, ông Putin nhận định.

Trước đó, Điện Kremlin nhấn mạnh rằng phía Nga “không mong đợi gì nhiều” từ cuộc hội đàm vì vẫn tồn tại những bất đồng giữa Nga và Mỹ. Dự kiến là các tổng thống ​​sẽ thảo luận về quan hệ Nga-Mỹ, sự ổn định chiến lược, cuộc đấu tranh chống Covid-19 và giải quyết các xung đột khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả