menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhà Trắng muốn điều 10.000 binh sĩ dập tắt biểu tình

Nếu mạnh tay không khéo lại trở thành bạo loạn trên diện rộng thì nước Mỹ nguy to

Quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Nhà Trắng muốn đưa 10.000 binh sĩ thường trực tới các tuyến đường hồi đầu tuần để đối phó với các cuộc biểu tình.

CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao cho biết Nhà Trắng muốn triển khai 10.000 binh sĩ thường trực tới các tuyến đường ở thủ đô Washington và các thành phố khác hồi đầu tuần này để đối phó các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley đã hoãn kế hoạch sử dụng bất kỳ binh sĩ thường trực nào.

Bộ trưởng Esper thực tế đã điều khoảng 1.600 binh sĩ thường trực tới khu vực Washington D.C để ứng phó trong trường hợp cần thiết, nhưng gần 5.000 vệ binh quốc gia đã có mặt ở đây không cần hỗ trợ, nên số binh sĩ thường trực bắt đầu rời đi từ tối 4/6.

Một quan chức quốc phòng thứ 2 cho biết Tướng Milley cảm thấy chắc chắn rằng tình hình chưa đến mức phải huy động lực lượng binh sĩ thường trực. CBS là hãng tin đầu tiên đưa tin rằng Nhà Trắng muốn triển khai 10.000 binh sĩ.

Sau khi các vụ biểu tình bạo lực xảy ra tại Washington DC hôm 1/6, Tướng Milley đã gọi điện cho các lãnh đạo Dân chủ tại Quốc hội - những đối thủ chính trị của Tổng thống Trump. Một nguồn tin tại Quốc hội đã xác nhận cuộc gọi này.

Mặc dù nội dung chi tiết của các cuộc gọi không được tiết lộ, song một số quan chức cho biết Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ vào tối 1/6 đã có tranh cãi căng thẳng với Tổng thống Trump, cho rằng việc triển khai lực lượng quân đội thường trực để đối phó người biểu tình tại Washington DC hoàn toàn không cần thiết, bất chấp lời đe dọa của ông chủ Nhà Trắng.

Quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng mặc dù Nhà Trắng đã ra tuyên bố ủng hộ Bộ trưởng Esper, song cả ông chủ Lầu Năm Góc và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ đều hiểu rằng họ có thể chọc giận Tổng thống Trump và đối mặt với nguy cơ mất chức.

Làn sóng biểu tình đang lan rộng hơn 100 thành phố tại Mỹ, khiến nhiều nơi phải áp lệnh giới nghiêm. Người biểu tình xuống đường đòi công lý cho công dân da màu George Floyd - người bị cảnh sát ghì cổ đến chết hôm 25/5 tại bang Minnesota sau khi bị tố giác dùng tiền giả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả