menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Nhà Trắng khẳng định sức khỏe Tổng thống Trump cải thiện, không có sự chuyển giao quyền lực nào

Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết Tổng thống đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt, thế nhưng sẽ vẫn còn đối diện với những rủi ro sức khỏe trong vòng 48 giờ tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị sốt, nồng độ oxy trong máu giảm nhanh trong sáng ngày thứ Sáu, tuy nhiên, thể trạng bệnh tật của ông đã cải thiện, theo thông tin được cung cấp bởi Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows công bố vào ngày thứ Bảy. Trước đó, chính quyền Mỹ đã đưa ra thông tin trái chiều về tình trạng sức khỏe của Tổng thống.

Phát biểu trên kênh Fox News, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết Tổng thống đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt, thế nhưng sẽ vẫn còn đối diện với những rủi ro sức khỏe trong vòng 48 giờ tới. Ông Mark Meadows nói ở thời điểm sáng ngày thứ Sáu theo giờ Mỹ, ông và bác sỹ của Tổng thống đặc biệt lo ngại về thể trạng sức khỏe của Tổng thống.

Đầu ngày thứ Bảy, trong buổi thông tin báo chí trước bệnh viện quân đội Walter Reed, bác sỹ riêng của Tổng thống, ông Sean Conley, cho biết Tổng thống Trump bị ho nhẹ, có lúc bị nghẹt mũi và mệt mỏi, tuy nhiên thể trạng của ông đang cải thiện và trong 24 tiếng gần nhất không bị sốt.

Thế nhưng ông không nói cụ thể khi nào Tổng thống có thể xuất viện, đồng thời ông từ chối đưa ra câu trả lời cụ thể về việc liệu Tổng thống Trump có nhận được đủ liều oxy cần thiết hay không.

Vào tối ngày thứ Bảy, Tổng thống Trump đăng tải lên Twitter một đoạn video của chính ông từ bệnh viện Walter Reed, ông nói sức khỏe của ông đang tốt lên: “Tôi đến đây khi mà trước đó tôi cảm thấy không khỏe, giờ đây tôi đã tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi đang cùng cố gắng để tôi có thể sớm trở lại”.

Việc Tổng thống Mỹ phải nhập viện không khỏi khiến chiến dịch tranh cử của ông gặp khó khăn ở thời điểm chỉ còn 1 tháng nữa trước bầu cử Mỹ, đồng thời nó cũng khiến người ta hoài nghi về khả năng Đảng Cộng hòa có thể hoàn tất việc bầu xong Thẩm phán Tòa án Tối cao cũng như đi đến được đồng thuận về gói kích thích tài khóa mới để cứu kinh tế Mỹ.

Trong thông báo được công bố vào đêm ngày thứ Bảy, ông Conley công bố Tổng thống đã được sử dụng liều thuốc kháng virus thứ 2 (redemsvir), một trong những loại thuốc phổ biến nhất được dùng để điều trị Covid-19 cho đến nay, đồng thời nó cũng được cấp phép sử dụng bởi Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Ông cũng cho biết rằng Tổng thống hiện chưa cần đến việc bổ sung ô xy và nói thêm: “Mọi khó khăn chưa qua hết, nhóm chữa bệnh cho Tổng thống chỉ lạc quan thận trọng”.

Những hoài nghi xung quanh thể trạng bệnh của Tổng thống Trump đang tăng lên khi mà danh sách những trợ lý và người làm việc thân cận với ông bị Covid-19 cứ dài thêm. Quan chức Nhà Trắng khẳng định việc Tổng thống Trump bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 không ảnh hưởng đến việc ông nắm quyền. Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, bà Alyssa Farah, khẳng định ở hiện tại sẽ không có sự chuyển giao quyền lực nào hết.

Luật sư riêng của Tổng thống, ông Rudy Giuliani, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với báo giới khẳng định: “Ông ấy chẳng có vẻ gì ốm đau cả”.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, ông Mitch McConnell, trong ngày thứ Bảy chia sẻ ông đã có cuộc nói chuyện với Tổng thống về việc xác nhận ứng viên trở thành Thẩm phán Tòa án Tối cao, đó chính là luật sư Amy Coney Barrett.

Đảng Cộng hòa đang cố gắng bầu luật sư Barrett thành Thẩm phán Tòa án Tối cao trước ngày Bầu cử Mỹ. Đảng Dân chủ đã kêu gọi ngừng việc bầu bà lên làm Thẩm phán bởi quan điểm sẽ khó tổ chức điều trần trực tiếp khi mà nhiều Thượng nghị sỹ đang mắc Covid-19.

Sau khi Tổng thống Trump hủy các chuyến đi đến Florida và Wisconsin, hiện chưa rõ là khi nào hoặc liệu Tổng thống có thể quay trở lại cuộc vận động tranh cử và liệu ông còn có thể tham gia vào hai cuộc tranh luận Tổng thống với ứng viên Joe Biden hay không. Vào ngày thứ Sáu, ông Biden đã được xác nhận âm tính với Covid-19.

Phó Tổng thống Mike Pence đã được xác nhận âm tính với Covid-19 trong 2 ngày gần nhất, ông đã không hề cách ly theo lời khuyên của bác sỹ. Ông dự kiến sẽ tổ chức sự kiện vận động tranh cử tại Arizona vào ngày thứ Năm. Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Pence cho biết họ sẽ tổ chức các sự kiện trực tuyến cho đến ngày 7/10/2020, tuy nhiên sẽ nối lại các sự kiện trực tiếp sau đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả