menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Nhà tiên tri bầu cử Mỹ dự báo người thắng trong cuộc đối đầu Trump - Harris

Allan Lichtman, nhà sử học dự đoán đúng hầu hết các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ từ năm 1984 tiết lộ, Phó Tổng thống Kamala Harris có khả năng giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giả định với cựu Tổng thống Donald Trump.

Nhà tiên tri bầu cử Mỹ dự báo người thắng trong cuộc đối đầu Trump - Harris

Theo Fox News, ông Lichtman đã phát triển một công thức để đưa ra dự đoán về cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới và trong hầu hết các trường hợp, công thức mang tên "Chìa khóa Nhà Trắng" này đều cho kết quả chuẩn xác.

"Chìa khóa Nhà Trắng" của ông Lichtman gồm 13 câu hỏi đúng hoặc sai mà ông tin rằng sẽ đưa ra dấu hiệu mạnh mẽ về người sẽ chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu mùa thu.

Hai ứng viên đấu tay đôi sẽ nhận được câu hỏi, nếu đúng họ sẽ được trao một "chìa khóa" và nếu sai, đối thủ của họ sẽ nhận được điểm. Sau đó, nếu ứng viên của một đảng nhận được từ 6 chìa khóa trở lên, họ được dự đoán là người thắng cuộc.

Đầu chu kỳ bầu cử, đảng Dân chủ nghiễm nhiên được trao một "chìa khóa" vì Tổng thống Biden thuộc đảng này đang đương nhiệm. Tuy nhiên, lá phiếu đã thay đổi nhiều kể từ đó.

Các chìa khóa gồm: sự ủy nhiệm của đảng, tranh cử, nhiệm kỳ đương nhiệm, đảng thứ 3, nền kinh tế ngắn hạn, nền kinh tế dài hạn, thay đổi chính sách, bất ổn xã hội, bê bối, thất bại quân sự ở nước ngoài, thành công quân sự ở nước ngoài, sức hút của người đương nhiệm, sức hút của người thách thức.

Theo dự đoán của ông Lichtman, đảng Dân chủ với bà Kamala Harris là ứng cử viên Tổng thống tiềm năng, hiện nắm giữ sáu trong số 13 chìa khóa. Chúng bao gồm cuộc đấu sơ bộ, nền kinh tế ngắn hạn, nền kinh tế dài hạn, thay đổi chính sách, không có bê bối và người thách thức không có sức hút.

Đảng Cộng hòa nắm giữ ba chìa khóa: giành được đa số tại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, Tổng thống đương nhiệm không tìm cách tái tranh cử và đương kim tổng thống thiếu sức hút.

Vẫn còn bốn chìa khóa nữa chưa được trao. Các chìa khóa còn lại bao gồm yếu tố đảng thứ ba, điều mà ông Lichtman cho biết là đáng chú ý vì ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. có vị trí trong cuộc đua. Các chìa khóa cũng vẫn chưa thể xác định là "không có bất ổn xã hội", cũng như "thất bại quân sự nước ngoài" và "thành công quân sự nước ngoài".

Theo công thức của ông Lichtman, nếu đảng Dân chủ mất thêm ba chìa khóa nữa, thì họ sẽ được dự đoán là "kẻ thua cuộc".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả