menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải Á quân cuộc thi Harper’s Bazaar Asia New Gen

Đó là Nhà thiết kế Lê Hoàng Sơn, vừa tốt nghiệp Học viện thời trang London tại Hà Nội. Hoàng Sơn cũng là thí sinh Việt Nam đầu tiên dành giải trong cuộc thi này.

Harper’s Bazaar Asia New Gen là cuộc thi được tổ chức bởiHarper’s Bazaar Singapore nhằm phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thiết kế trẻ. Năm nay là năm thứ 6 của cuộc thi và là lần thứ hai Việt Nam tham dự. Hai thísinh đại diện cho Việt Nam là nhà thiết kế Hoàng Minh Hà và Lê Hoàng Sơn.

Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải Á quân cuộc thi Harper’s Bazaar Asia New Gen
Một mẫu trong bộ sưu tập của Lê Hoàng Sơn.

Trái ngược với cái tên quen thuộc là Hoàng Minh Hà, Lê HoàngSơn là gương mặt mới trong làng thời trang Việt. Sơn vừa tốt nghiệp Học việnthời trang London tại Hà Nội.

Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải Á quân cuộc thi Harper’s Bazaar Asia New Gen
Lê Hoàng Sơn và bộ sưu tập Dạ nữ (The Nocturnal) .

Đến với cuộc thi, Lê Hoàng Sơn trình bày bộ sưu tập semicouture Dạ nữ (The Nocturnal). Bộ sưu tập khắc họa hình ảnh người phụnữ quyến rũ, bí ẩn trong màn đêm. Màn đêm cũng giống như một lớpáo khoác che giấu những khiếm khuyết. Đồng thời trao cho họ một sứcmạnh mới. Đêm đến, họ có thể sống thật với con người mình. Bộsưu tập khai thác các khía cạnh khác nhau của tâm lý phụ nữ. Lãngmạn, nữ tính và sắc sảo, mạnh mẽ.

Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải Á quân cuộc thi Harper’s Bazaar Asia New Gen
Lê Hoàng Sơn thuyết trình về bộ sưu tập của mình trước ban giám khảo.

Các thiết kế trong sưu tập pha trộn vẻ đẹp mạnh mẽtừ áo corset phương Tây và những chi tiết cách điệu từ áo giápcủa những nữ samurai (onna-bugeisha). Bảng màu chủ đạo là đen huyềnbí, điểm thêm chút màu trắng, bạc nhằm tôn lên những chi tiết đínhkết cầu kỳ trên trang phục. Với sự thể hiện xuất sắc của mình, Sơn đã đăngquang Á quân 1 trong cuộc thi.

Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải Á quân cuộc thi Harper’s Bazaar Asia New Gen
Lê Hoàng Sơn đăng quang Á quân cuộc thiHarper’s Bazaar Asia New Gen.

Kenny G, tổng biên tậpHarper’s Bazaar Singapore đã nhận xét: “Bộ sưu tập của Sơn hội tụ các kỹ thuậtcao cấp như biding, lining… Bên cạnh đó là các chi tiết đính kết được làm rấtchỉnh chu từ các nghệ nhân phương Bắc. Sơn còn sở hữu vốn kiến thức về kinhdoanh vượt xa lứa tuổi. Chắc chắn, thí sinh này sẽ tiến rất xa trong tươnglai.”

Phần thưởng của Sơn là một khoá học trị giá 6500 đô từ họcviện thời trang Ý Istituto Maragoni. Chia sẻ với Harper’s Bazaar, Sơn cho biết:“Đến hôm nay những dư âm của cuộc thi mới thực sự hết hẳn đối với tôi . Mộthành trình với rất nhiều bài học bổ ích, cùng với những lời khuyên , sự đónggóp chân thành từ những người trong ngành thời trang khu vực đã thực sự giúptôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại