menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Nhà tập thể cũ Hà Nội rao bán gần 5 tỉ đồng

Nhiều căn nhà tập thể cũ ở Hà Nội có hiện trạng xuống cấp nghiêm trọng đang được chủ sở hữu rao bán gấp trên mạng xã hội.

Nhà tập thể cũ Hà Nội rao bán gần 5 tỉ đồng

Nhà tập thể cũ Hà Nội đang được nhiều người rao bán. Ảnh: Thu Giang

Trao đổi với Lao Động, anh Nguyễn Việt Hoàng (sinh sống ở quận Đống Đa) thông tin, nhiều căn nhà tập thể cũ ở Kim Liên đang được người dân rao bán với mức giá cao dù hiện trạng xuống cấp.

Anh Hoàng chia sẻ thêm, hồi cuối năm 2023, giá nhà tập thể tại đây chỉ dao động trong khoảng 40-45 triệu đồng/m2, thế nhưng đến nay đã tăng vọt lên 50-70 triệu đồng/m2.

Đăng tin rao bán căn nhà tập thể cũ Kim Liên (phường Kim Liên, quận Đống Đa) với mức giá 4,8 tỉ đồng, anh Trịnh Văn Nguyên chia sẻ, do không còn nhu cầu sử dụng nên gia đình anh đang rao bán gấp căn nhà tập thể ở tầng 1, có thể sử dụng để ở hoặc kinh doanh.

Theo anh Nguyên, căn nhà tập thể đang rao bán có diện tích khoảng 70m2, giá bán 4,8 tỉ đồng, tương đương 68 triệu đồng/m2. Nhà có 2 phòng ngủ, sổ đỏ chính chủ, mặt tiền rộng 4m. Dù nằm trong khu tập thể cũ nhưng hiếm có căn nhà nào thoáng mát, vừa có thể ở và cho thuê.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV Lao Động, dù mức giá được rao bán được đẩy lên khá cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu về lượng giao dịch thực tế của phân khúc nhà tập thể cũ ở Hà Nội.

Nhà tập thể cũ Hà Nội rao bán gần 5 tỉ đồng

Một góc khu tập thể Kim Liên (Hà Nội). Ảnh: Thu Giang

Đề cập đến nội dung này, ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - cho biết, trong bối cảnh nguồn cung dự án nhà ở mới trong nội đô khan hiếm như hiện nay thì giá căn hộ tập thể cũ dự báo vẫn sẽ tiếp tục tăng cao.

Theo ông Nguyễn Thế Anh, trong thời gian vừa qua, phân khúc nhà tập thể cũ gần như đã bị lãng quên bởi chưa có những phương án tối ưu để cải tạo.

Tuy nhiên, sau khi các bộ ngành, TP Hà Nội liên tục có động thái thúc đẩy việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cùng với phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã đánh thức loại hình này.

Đặc biệt, với những căn nhà tập thể cũ ở các quận trung tâm Hà Nội như Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, việc mua bán và thanh khoản thường rất dễ dàng, nhanh chóng, điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá nhà tại các khu vực này thường được đẩy lên rất cao.

Dẫu vậy, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội - cũng lưu ý rằng, dù phân khúc nằm ở trung tâm TP Hà Nội nhưng việc mua bán căn nhà tập thể cũ, người mua cần chú ý đến diện tích thực.

Trong quá trình sinh sống, nhiều hộ dân đã cơi nới thêm chuồng cọp rộng hàng chục m2, làm giảm giá trị khi chủ sở hữu có nhu cầu chuyển nhượng. Người mua cũng cần lưu ý việc cải tạo, cơi nới diễn ra phổ biến tại các khu tập thể cũ khiến diện tích thực tế trong sổ đỏ thường nhỏ hơn nhiều diện tích được rao bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả