menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng nghiêm trọng của ngành

Nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về cuộc khủng hoảng trong ngành thép tại Trung Quốc có khả năng lan rộng ra toàn cầu và đẩy ngành này vào suy thoái sâu hơn.

Nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng nghiêm trọng của ngành

Tình hình trong ngành thép của Trung Quốc giống như một "mùa đông khắc nghiệt" sẽ "dài hơn, lạnh hơn và khó chịu đựng hơn chúng ta mong đợi", Chủ tịch Tập đoàn thép Baowu của Trung Quốc, Hu Wangming cho biết tại cuộc họp bán niên của công ty, cảnh báo về một thách thức tồi tệ hơn những cuộc suy thoái lớn vào năm 2008 và 2015.

Các nhà đầu tư toàn cầu đang tập trung vào nền kinh tế đang gặp khó khăn của Trung Quốc, ngay cả khi họ cũng cân nhắc đến khả năng suy thoái ở Mỹ, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tiến tới cắt giảm lãi suất. Đối với các mặt hàng bao gồm thép, cảnh báo từ Baowu nhấn mạnh đến những rủi ro đối với nhu cầu và giá cả, cũng như những gì ArcelorMittal SA - nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới - gọi là sự gia tăng mạnh mẽ của xuất khẩu từ Trung Quốc.

Thị trường thép lớn nhất thế giới của Trung Quốc đang phát ra nhiều dấu hiệu cảnh báo khi tình trạng suy thoái bất động sản kéo dài không có dấu hiệu kết thúc, trong khi hoạt động của nhà máy vẫn ở mức thấp. Riêng Baowu sản xuất khoảng 7% lượng thép của thế giới và bình luận của công ty này được theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý thị trường tại quốc gia châu Á này.

Thông điệp của Chủ tịch Tập đoàn thép Baowu có thể sẽ là mối lo ngại đối với các đối thủ cạnh tranh trên khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ khi họ phải chật vật với làn sóng xuất khẩu mới của Trung Quốc, thường là bằng cách thúc đẩy các biện pháp thương mại. Các lô hàng từ Trung Quốc đang trên đà đạt khoảng 100 triệu tấn trong năm nay, mức cao nhất kể từ năm 2016, khi các nhà sản xuất ở đó phải vật lộn để bù đắp cho sự suy thoái trong nước.

Hôm thứ Tư (14/8), Tập đoàn thép ThyssenKrupp của Đức cũng đã nêu bật những thách thức của ngành bằng cách báo cáo mức sụt giảm lớn về lợi nhuận. Đầu tháng này, ArcelorMittal cho biết xuất khẩu tăng của Trung Quốc đã đưa thị trường toàn cầu vào tình trạng không bền vững.

Ngành công nghiệp thép của Trung Quốc đã phải chịu sự suy thoái sâu trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 và một lần nữa vào năm 2015-2016. Trong cả hai trường hợp, cuộc khủng hoảng cuối cùng đã được giải quyết bằng các biện pháp kích thích lớn, nhưng hiện điều này có thể là một viễn cảnh có vẻ xa vời hơn vào năm 2024.

Baowu không đưa ra nhiều thông tin về nguyên nhân của sự suy thoái hiện tại, mà tập trung vào cách nhân viên nên ứng phó: bằng cách bảo toàn tiền mặt và giảm thiểu rủi ro.

"Các phòng tài chính ở mọi cấp độ nên chú ý nhiều hơn đến tính an toàn của nguồn vốn của công ty…Trong quá trình vượt qua mùa đông dài và khắc nghiệt, tiền mặt quan trọng hơn lợi nhuận", một tuyên bố của Baowu cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả