menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Nhà sản xuất chip Nvidia có thể là “vị vua mới” trong ngành công nghệ

Nhà phân tích C.J. Muse của công ty tư vấn Evercore ISI (Mỹ), nhận định bên cạnh Apple và Google, nhà sản xuất chip đồ họa lớn nhất thế giới Nvidia có thể là “vị vua mới” trong ngành công nghệ.

Theo nhà phân tích này, Nvidia có thể là công ty công nghệ quan trọng nhất hiện nay.

Trong phiên giao dịch chiều 28/3, giá cổ phiếu của Nvidia tăng nhẹ lên 277 USD/cổ phiếu. Ông Muse cho biết ngoài việc nắm trong tay các giải pháp giúp tăng tốc phần cứng tốt nhất, Nvidia đang mở rộng danh mục đầu tư và đào sâu chuyên môn của mình trên các bộ vi xử lý DPU và CPU.

Bên cạnh đó, Nvidia cũng tiếp tục đi tiên phong trong mảng phần mềm cả ở cấp độ nền tảng và cấp độ ứng dụng cụ thể.Ngoài ra, Nvidia cũng đang tập trung vào nền tảng lái xe tự động. Tại một hội nghi do Nvidia tổ chức vào tuần trước, Giám đốc điều hành Jensen Huang nhấn mạnh ô tô chắc chắn sẽ là lĩnh vực kinh doanh trị giá hàng tỷ USD tiếp theo của Nvidia.

Nvidia có trụ sở tại California (Mỹ) là một trong những công ty điện toán lớn nhất và giá trị nhất trên thế giới. Doanh số của Nvidia đã tăng vọt trong thời gian nhiều nước áp đặt phong tỏa phòng dịch COVID-19 khiến nhu cầu mua các thiết bị trò chơi điện tử tăng cao.

Hiện nay Nvidia đang đặt cược vào triển vọng tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu với ngày càng nhiều công ty Internet đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ trụ ảo metaverse.

Các hoạt động trực tuyến sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) để giúp người dùng tương tác đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn sau khi Facebook (hiện đã đổi tên thành Meta) cho biết họ sẽ thúc đẩy đầu tư vào metaverse và chuyển trọng tâm khỏi hoạt động kinh doanh mạng truyền thông xã hội của mình.

Động thái trên sẽ là một động lực lớn cho Nvidia, vì các ứng dụng trên môi trường metaverse sẽ cần nhiều sức mạnh điện toán hơn và thúc đẩy nhu cầu về chip./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại