menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nhà riêng Hà Nội đang hút khách mua

Nhà riêng Hà Nội nằm trong các con ngõ nhỏ dù không có sự biến động đáng kể về giá từ đầu năm đến hiện tại, thế nhưng từ cuối tháng 7, đầu tháng 8, mối quan tâm với phân khúc này có sự tăng trưởng nhẹ so với các tháng trước đó.

Nhà Riêng Hà Nội Giá Đi Ngang

Phân khúc nhà riêng Hà Nội với đặc điểm nằm trong các ngõ nhỏ, không gắn liền với các hoạt động kinh doanh mua bán ghi nhận thực tế giá đi ngang từ đầu năm đến hiện tại. Khảo sát của Batdongsan.com.vn ghi nhận nhà riêng quận Đống Đa thuộc các khu vực Khâm Thiên, Thái Hà, Thịnh Quang, Trung Tự, Kim Liên, Đê La Thành, Trung Tự với diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được vẫn duy trì mức giá 3-4,8 tỷ đồng/căn từ đầu năm đến hiện tại.

Cùng các đặc điểm trên, giá bán nhà riêng quận Thanh Xuân thuộc các khu vực Khương Trung, Khương Đình, Triều Khúc, Nhân Chính, Kim Giang… cũng không có sự suy chuyển đáng kể từ đầu năm đến hiện tại. Mức giá phổ biến vẫn ở mức 2,5-3,7 tỷ đồng/căn. Cá biệt có một số căn để bán được nhanh, nhiều chủ nhà giảm giá từ 100-150 triệu đồng/căn so với mặt bằng giá thị trường.

Nhà riêng quận Cầu Giấy cũng diễn biến thực tế tương tự khi các căn nhà riêng thuộc Yên Hoà, Trung Hoà, Dịch Vọng, Quan Hoa, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Mai Dịch… vẫn duy trì khoảng giá 2,7-4,2 tỷ đồng/căn với những căn có diện tích 25-40m2, trong các con ngõ nhỏ, ô tô không vào được.

Nhà riêng quận Nam Từ Liêm thuộc các khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Phú Đô … vẫn duy trì mức giá 2,8-4.4 tỷ đồng/căn. Khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ, giá vẫn dao động 2,6-3,3 tỷ đồng/căn. Số ít căn nhà riêng ở khu vực này bán được giá cao so với mặt bằng chung là do chủ nhà đã đầu tư cải tạo, sữa chữa, làm nội thất trước khi rao bán.

Giá bán nhà riêng quận Hà Đông cũng đi ngang trong suốt 7 tháng đầu năm. Nhà riêng thuộc các khu vực La Khê, Phú Lãm, Dương Nội, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Hà Cầu với đặc điểm diện tích 30-40m2, ô tô không vào được, giá vẫn dao động phổ biến từ 2-3 tỷ đồng/căn. Một số khu vực xa trung tâm hơn như Đồng Mai, Biên Giang… giá vẫn dao động từ 1,7-2,5 tỷ đồng/căn.

Khách Hỏi Mua Đang Tăng

Chị Phạm Thị Thuỷ, môi giới nhà riêng phía Tây Hà Nội cho biết mặt bằng chung của thị trường nhà riêng Hà Nội là giá đi ngang, sau giai đoạn tăng giá thời kì sốt nóng. Nếu nhiều phân khúc, loại hình của thị trường bất động sản rơi cảnh cắt lỗ, giá giảm mạnh, giao dịch đóng băng khi thị trường trầm lắng thì nhà riêng trong ngõ ở khoảng giá 2-4 tỷ đồng/căn do hướng tới nhu cầu thực nên không rơi cảnh ảm đạm, giao dịch vẫn đều đều, chỉ có điều giá đi ngang.

Chị Thuỷ cho biết, từ cuối tháng 7 đến nay, lượng khách hỏi mua tăng nhẹ so với các tháng trước đó. Sự tăng trưởng đến từ nhóm khách tỉnh lẻ, lên Hà Nội tìm mua nhà cho con cái theo học đại học tại Hà Nội. Nhà riêng trong ngõ ở khoảng giá 2-4 tỷ đồng/căn nằm trong mối quan tâm của nhóm khách này vì mức giá mềm hơn cả so với nhà phố, nhà riêng ở các ngõ lớn, các tuyến phố chính.

Dù lượng khách hỏi thuê tăng nhưng cũng theo chị Thuỷ, số lượng giao dịch thành công ở sàn chị, đến từ nhóm khách này vẫn chưa phát sinh. Phần lớn khách hàng vẫn đang trong quá trình khảo sát, tìm hiểu thông qua môi giới. Chị Thuỷ cho biết: “Tôi đánh giá khoảng nửa tháng đến 1 tháng nữa, quá trình khảo sát, tìm hiểu này sẽ có sự chuyển đổi thành các giao dịch thực”.

Đồng quan điểm, anh Vũ Quang Trung, môi giới nhà riêng quận Thanh Xuân – nơi tập trung nhiều trường đại học lớn cho biết, kinh nghiệm 4 năm trong nghề khiến anh nhận thấy, vào thời điểm có kết quả tuyển sinh đại học đến khoảng tháng 10, thị trường nhà riêng Hà Nội ở phân khúc giá tầm trung sẽ có sự tăng trưởng nhẹ khách mua đến từ các thị trường tỉnh. Họ tìm mua nhà cho con cái theo học đại học tại Hà Nội.

Nhà riêng giá tầm trung và chung cư hàng bình dân, trung cấp là lựa chọn chính của nhóm khách này. Hiện anh Trung đang làm việc với 2 khách hàng ở thị trường tỉnh đang tìm mua nhà riêng cho con học đại học ở Hà Nội. Tuy nhiên, cũng theo anh Trung, sự tăng trưởng của nhóm khách hàng này đang thấp hơn so với cùng kì các năm trước.

“Có lẽ suy thoái kinh tế, nhiều ngành nghề khó khăn khiến cho lượng phụ huynh muốn mua nhà cho con học đại học ở Hà Nội cũng giảm so với các năm trước đó”, anh Trung cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả