menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Nhà ở cải tạo từ chuồng lợn

Sau khi gia cố và xây dựng thêm trên phần tường sẵn có, chuồng lợn cũ đã "lột xác" thành căn nhà hai lầu.

Hoàn thiện vào 2022, ngôi nhà có tên The Recipe tọa lạc tại Chavronay (Thụy Sĩ) là công trình được cải tạo từ một chuồng lợn cũ, do công ty kiến trúc Madeleine Architectes thực hiện. Nhà có tổng diện tích 150 m2, gồm một tầng trệt và hai lầu, dùng là văn phòng và nơi ở.

Nhà ở cải tạo từ chuồng lợn
Ngôi nhà đã hoàn thiện và chuồng lợn cũ trước khi cải tạo.
Nhà ở cải tạo từ chuồng lợn
Chuồng lợn cũ trước khi cải tạo.

Tầng trệt hiện dùng làm văn phòng, với tường được tận dụng từ tường gạch cũ của chuồng lợn. Công ty kiến trúc phủ đã thêm bên ngoài bằng một lớp hỗn hợp từ vôi và cây lanh, tạo thành một lớp cách nhiệt. Riêng tầng trên cùng ốp thêm vách kim loại bên ngoài.

Tầng một của căn nhà được bố trí phòng ngủ, tầng hai là phòng ăn chung. Các thông kết nối nhau thông qua hai cầu thang xoắn ốc gỗ. Tầng hai còn có lối đi trực tiếp ra trang trại trồng cây ăn trái liền kề trên dốc cao thông qua một cây cầu gỗ nhỏ.

Công ty thiết kế trổ thêm cửa sổ nhỏ ở tầng trệt và các cửa sổ cao từ trần đến sàn ở tầng hai để tạo tầm nhìn tốt. Từ tầng trên cùng, gia chủ có thể ngắm vườn cây ăn quả ở phía đông và mặt trời lặn trên những máy nhà kho ở phía tây.

Tường và sàn của căn nhà được ốp ván gỗ nhạt màu. Ở tầng hai, gỗ cũng được ốp trên trần nhưng vẫn để lộ kết cấu xà nhà. Toàn bộ căn nhà có tông màu gỗ sáng nhưng được tạo điểm nhấn bằng một số vật dụng màu sắc nổi bật. Ví dụ, phòng ngủ có tủ quần áo âm tường màu đỏ, trong khi dây điện của đèn chiếu sáng có màu xanh lá. Hệ thống đèn của phòng ăn cũng để lộ dây điện quấn quanh xà nhà để tránh sự đơn điệu cho không gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại