menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Nhà máy Golden Farm về tay tập đoàn ADM

Ngày 29-4, ADM - một trong những tập đoàn toàn cầu về dinh dưỡng vật nuôi - công bố hãng đang mở rộng năng lực cung cấp thức ăn đậm đặc (premix) thương hiệu Wisium tại Việt Nam với việc mua lại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Golden Farm.

Nhà máy của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Golden Farm ở Khu công nghiệp Long Khánh, tỉnh Đồng Nai chuyên sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản.

Theo ông Gerald Wilflingseder, Chủ tịch ADM Dinh dưỡng Vật nuôi khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với việc mua lại Golden Farm, giờ đây Wisium sẽ mang đến khách hàng tại Việt Nam các sản phẩm premix tiên tiến được sản xuất tại nhà máytại Long Khánh (Đồng Nai), chất lượng được kiểm soát theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với một loạt các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ chuyên biệt tới khách hàng trên khắp Việt Nam.

Trong khi đó, ông François Fernandez, Phó Chủ tịch Wisium toàn cầu, cho biết hai năm trước, tập đoàn ra mắt các dòng sản phẩm phụ gia dinh dưỡng chuyên biệt và dịch vụ của Wisium tại thị trường Việt Nam. Và đây là bước đi chiến lược tiếp theo để mở rộng phạm vi các sản phẩm premix giá trị gia tăng và dịch vụ của chúng tôi trên toàn quốc.

ADM không tiết lộ về giá trị của thương vụ này.

Tại Việt Nam, ADM hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dinh dưỡng vật nuôi. ADM khánh thành nhà máy đầu tiên vào năm 1998 tại Hà Nội với tên gọi là Guyomarc’h VCN và đến nay ADM Việt Nam đã phát triển 5 nhà máy thức ăn, 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển (thủy sản và gia cầm),...

Nhà máy Golden Farm về tay tập đoàn ADM
Một dây chuyền đóng bao sản phẩm của nhà máy thức ăn chăn nuôi ADM ở tỉnh Hà Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng thông tin về việc tập trung kinh tế giữa Công ty TNHH Guyomarc’h Việt Nam và Công ty TNHH sản xuất & thương mại Golden Farm theo hình thức mua lại doanh nghiệp không thuộc trường hợp bị cấm theo quy định tại Điều 30 Luật Cạnh tranh và được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 35/2020/NĐ-CP. Được biết Guyomarc’h Việt Nam là công ty trực thuộc tập đoàn ADM.

Cụ thể, thông qua hình thức mua lại doanh nghiệp theo quy định tại khoản 4 Điều 29 Luật Cạnh tranh, công ty Guyomarc’h sẽ nhận chuyển nhượng 100% vốn điều lệ của nhóm cổ đông (sở hữu 100% vốn điều lệ) tại công ty Golden Farm.

Sau khi hoàn thành giao dịch tập trung kinh tế, công ty Guyomarc’h sở hữu 100% vốn điều lệ tại công ty Golden Farm, qua đó, giành được quyền kiểm soát, chi phối công ty Golden Farm theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 35/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Cạnh tranh (Nghị định 35/2020/NĐ-CP).

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hai doanh nghiệp tham gia tập trung kinh tế này đều là các doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, có hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi và phụ gia thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm và thủy sản tại Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp đã tuân thủ pháp luật cạnh tranh và nộp hồ sơ thông báo tập trung kinh tế đến Bộ Công Thương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả