menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhà mặt phố ở TPHCM: Cho thuê không được mà bán cũng không xong

Dịch COVID-19 dẫn đến nhiều nhà mặt phố ở TP HCM đang nằm "đợi dài cổ" vẫn không có khách thuê, nhiều chủ nhà chuyển sang bán nhưng cũng không xong.

Cho thuê không được chuyển sang bán

Nhà mặt phố ở TPHCM: Cho thuê không được mà bán cũng không xong
Căn nhà mặt phố bà Hạnh đang nằm “dài cổ” đợi khách. Ảnh: Huân Cao

Chị Phạm Thị Hạnh (ngụ phường Tân Phong, quận 7) có căn nhà mặt phố 3 tầng trên đường Nguyễn Thị Thập với tổng diện tích xây dựng gần 240m2. Trước thời điểm dịch bệnh COVID-19, chị cho thuê làm Salon tóc với giá thuê 4.500 USD/tháng. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 xảy ra không làm ăn được, chủ cửa hàng trả lại mặt bằng.

Chị Hạnh đăng biển cho thuê với giá giảm đi 500 USD, sau đó giảm 800USD nhưng mãi không có người thuê. "Bỏ ra nhiều tỉ đồng mua căn nhà mặt tiền để cho thuê nhưng mãi không có khách thuê, để trống nhiều tháng rất phí nên tôi quyết định bán đi lấy tiền đầu tư làm ăn. Tôi ký gửi cho một số sàn giao dịch trên địa bàn để bán lại với giá vốn ban đầu mua, nhưng đến nay mãi vẫn không bán được" - chị Hạnh nói.

Nhà mặt phố ở TPHCM: Cho thuê không được mà bán cũng không xong
Căn nhà mặt tiền Bùi Viện, nằm trong khu phố Tây nhưng vẫn nằm đợi khách nhiều tháng nay. Ảnh: Huân Cao

Cùng "hoàn cảnh" như chị Hạnh, ông Nguyễn Văn Thanh có căn nhà mặt tiền đường Bùi Viện, quận 1. Căn nhà của ông Thanh có diện tích 4x17m, 3 tầng nằm gần ngay góc Trần Hưng Đạo - Bùi Viện (khu phố Tây sầm uất).

Trước dịch, ông Thanh cho thuê hơn 11.000USD/tháng, nhưng khi dịch xảy ra, ông Thanh giảm giá còn hơn 8.000USD mà vẫn không có ai thuê.

"Do dịch bệnh, tôi chấp nhận giảm tới 3.000USD so với giá thuê trước đây rồi, tuy nhiên mãi vẫn không có người thuê. Đã 6 tháng qua, tôi không thu được 1 đồng nào từ căn nhà mặt tiền nằm ở khu phố Tây sầm uất này. Nhận thấy khách Tây không đến, rất khó có người thuê để kinh doanh nên tôi quyết định chuyển sang bán nếu có ai mua" - ông Thanh nói

Bán mãi cũng không xong

Nhà mặt phố ở TPHCM: Cho thuê không được mà bán cũng không xong
Một căn nhà mặt tiền trên đường Phạm Ngũ Lão có nhu cầu cho thuê và bán nhưng chưa có khách. Ảnh: Huân Cao

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, hiện có rất nhiều căn nhà mặt phố trên khắp các quận huyện ở TPHCM đang "mỏi mắt" tìm khách thuê. Sau một thời gian dài không cho thuê được, nhiều căn nhà mặt phố được chủ quyết định bán, nhưng bán vẫn không xong.

Bà Nguyễn Thị Thúy, đại diện Công ty Bất động sản MEX (Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) cho biết, từ khi dịch COVID-19 xảy ra đến nay, công ty của bà liên tục nhận được nhiều căn nhà mặt phố cho thuê với giá liên tục giảm nhưng vẫn rất ít khách thuê.

"Những căn nhà mặt phố đấy, nhiều tháng qua, chúng tôi vẫn không tìm được khách thuê, chủ nhà chấp nhận giảm giá nhiều lần nhưng vẫn không có ai thuê. Hiện nay, chúng tôi nhận được đề nghị của một số chủ nhà chuyển sang ký gửi bán luôn chứ không cho thuê nữa. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, để bán được nhà mặt phố cũng rất là khó, bởi những người đi mua nhà mặt phố là để kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Trong khi, tình hình kinh doanh khó khăn như hiện nay thì ít có ai mạnh dạn bỏ tiền ra đầu tư nhà mặt phố" - bà Thúy nói.

Nhà mặt phố ở TPHCM: Cho thuê không được mà bán cũng không xong
Nhiều nhà mặt tiền trước đây hái ra tiền, thì nay rơi vào cảnh đóng cửa thế này. Ảnh: Huân Cao

Còn ông Nguyễn Thanh Ngà - TGĐ Công ty BĐS Xanh Toàn Cầu cho biết, nhà mặt phố giá trị cao là nhờ đặc tính kinh doanh sản sinh ra được lợi nhuận. Vì vậy, một khi nhà phố mà không kinh doanh, buôn bán hay mở văn phòng được thì giá trị sẽ giảm đi.

"Hiện công ty chúng tôi đang nhận được nhiều căn nhà mặt phố của người dân ký gửi bán, nhưng chưa tìm được khách mua. Nhìn chung giá họ ký gửi bằng hoặc giảm 5% so với thời điểm trước dịch. Với mức giá như vậy, nếu là thời điểm trước dịch thì dễ dàng tìm được khách mua, nhưng với thời điểm hiện nay thì nói thật rất khó. Bởi mua nhà mặt phố rất lớn tiền, trong khi không kinh doanh hoặc cho thuê với giá cao được, thì khó có ai chấp nhận bỏ tiền ra mua vào lúc này" - ông Ngà nói.

Nhà mặt phố ở TPHCM: Cho thuê không được mà bán cũng không xong
Nhiều nhà mặt phố rơi vào cảnh oái ăm khi cho thuê không được mà bán thì cũng không xong. Ảnh: Huân Cao
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả