menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố mục tiêu sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa tuyên bố, mục tiêu cuối cùng của nước này là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới, KCNA đưa tin ngày 27/11.

Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Kim thị sát vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 và cam kết sẽ đối phó với mối đe dọa hạt nhân của Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.

Xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ một cách đáng tin cậy phẩm giá, chủ quyền của nhà nước và người dân, và “mục tiêu cuối cùng là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới, lực lượng tuyệt đối chưa từng có của thế kỷ này”, ông Kim nói trong sắc lệnh thăng bậc cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vụ phóng tên lửa Hwasong-17 vừa qua.

Ông Kim gọi Hwasong-17 là “vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới”, khẳng định vũ khí này thể hiện năng lực và quyết tâm của Triều Tiên nhằm xây dựng quân đội mạnh nhất thế giới.

Ông khẳng định, các nhà khoa học Triều Tiên đã đạt được “một bước tiến tuyệt vời trong phát triển công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo”, nhưng không cho biết cụ thể.

Chụp ảnh cùng các nhà khoa học, kỹ sư, sĩ quan quân đội và những người tham gia cuộc thử nghiệm, ông Kim bày tỏ kỳ vọng họ tiếp tục mở rộng và tăng cường năng lực răn đe hạt nhân của đất nước với tốc độ nhanh chóng.

Những người tham gia thử nghiệm tuyên thệ trung thành với đảng cầm quyền, thề bảo vệ “quyền lực tuyệt đối” của đảng và nhà lãnh đạo Kim, và thề rằng “tên lửa của chúng tôi sẽ chỉ bay mạnh mẽ theo hướng” mà ông Kim chỉ đạo.

Họ khẳng định ông Kim đã “chỉ bảo tỉ mỉ” họ trong suốt quá trình phát triển Hwasong-17.

Việc phóng loại tên lửa có khả năng tấn công tận Mỹ lục địa khiến Washington kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra tuyên bố chủ tịch yêu cầu Triều Tiên phải chịu trách nhiệm cho các vụ thử tên lửa bị cấm theo các nghị quyết của cơ quan này.

Ban thường vụ Quốc hội nhân dân tối cao Triều Tiên trao cho tên lửa Hwasong-17 danh hiệu “Anh hùng của CHDCND Triều Tiên, Huân chương sao vàng và Huân chương quốc kỳ hạng nhất”, KCNA đưa tin.

“Tên lửa này rõ ràng đã chứng minh với thế giới rằng Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân có đủ khả năng đối phó với ưu thế hạt nhân của Mỹ và thể hiện đầy đủ sức mạnh của mình như một trong những quốc gia sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất”, KCNA viết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại