menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Nhà khung thép vách tre

Ngôi nhà có vách ngoài bằng tre đan và sân hiên tạo điều kiện cho cỏ dại mọc.

Có tên gọi là Farm8, ngôi nhà tại Delhi được thiết kế làm nơi để ở và làm việc cho một nhóm nghệ sĩ vẽ yêu thích lối sống bền vững.

Ngôi nhà được xây dựng trên nền móng và cột có sẵn của một công trình cũ, được Studio Array tận dụng cho thiết kế mới để tránh lãng phí. "Gần một thập kỷ trước, các khách hàng có ý định sử dụng địa điểm này làm không gian xưởng vẽ của nghệ sĩ. Móng và cột đã được đúc vào thời điểm đó nhưng không may dự án bị đình trệ", đại diện Studio Array cho biết.

Mặt tiền của ngôi nhà.

Giải pháp của đơn vị thiết kế là xây dựng một khung bằng thép sơn đen bao bên ngoài hệ thống cột sẵn có. Vách của ngôi nhà thép bọc bên ngoài làm bằng các tấm đan tre. Vách trong của ngôi và và các phòng sử dụng ván gỗ nhẹ và kính.

Nhà khung thép vách tre

Lớp vách ngoài ngôi nhà bằng tre đan trong khi vách trong bằng kính hoặc ván gỗ nhẹ.

Hai khối phòng ngủ ở phía đông, mỗi khối gồm 2 phòng ngủ tách nhau bằng một phòng tắm. Các khu vực của khối phòng ngủ tách bằng các tấm chắn bằng tre đan, mở ra khu vườn và sân hiên.

Các không gian làm việc và nhà bếp nằm về phía tây, được chiếu sáng bởi cửa sổ trên cao và vách kính cường lực để tạo sự kết nối gần gũi với vườn. "Việc kết hợp giữa cũ và mới, ngoài trời và trong nhà, công cộng và riêng tư trở thành ý tưởng chủ đạo", theo đơn vị nhà thiết kế. Các không gian bán mở nhằm tái hiện trải nghiệm ngồi dưới gốc cây, tạo ra cảm giác con người được bảo vệ nhưng không giam cầm.

Nhà khung thép vách tre

Toàn bộ ngôi nhà sử dụng màu tự nhiên của vật liệu cho nội - ngoại thất.

Màu sắc của toàn bộ ngôi nhà là màu của các vật liệu thô, sẽ thay đổi theo thời gian, hòa hợp vào khu vườn và môi trường xung quanh. "Những vách tre sẽ lão hóa và thay đổi màu sắc theo thời gian, như một lời ca tụng về quá trình già đi không thể tránh khỏi. Chúng bắt chước và mời gọi tự nhiên chiếm hữu căn nhà trong những năm tiếp theo", đại diện Studio Array nói.

Tương tự, ở khu vực sân hiên, gạch lót nền không miết mạch để cỏ dại có thể mọc, tạo sự giao hòa với thiên nhiên.

Xem thêm ảnh của Farm8:

Nhà khung thép vách tre

Bản vẽ bố trí mặt bằng của Farm8.

Nhà khung thép vách tre

Toàn bộ Farm8 nhìn từ trên cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại