menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Nhà hét giá 5 tỷ ở Bạch Mai, chỉ lọt 1 người, phải khoét tường cho xe máy vào

Điều đặc biệt của ngôi nhà có giá rao bán 5 tỷ đồng là ở con ngõ dẫn vào nhà trên phố Bạch Mai, Hà Nội. Nó quá nhỏ, chỉ vừa đúng một người đi. Để xe máy lọt qua, người dân phải khoét lõm cả tường.

Vừa nhìn thấy lối đi, khách ái ngại quay về

Trên các diễn đàn bất động sản, môi giới nhà đất rao bán một số căn nhà "độc, lạ", dù thuộc các quận trung tâm của Thủ đô như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân... song đa phần trong ngõ sâu. Thế nhưng, giá của những căn nhà có yếu tố khá dị này không hề rẻ, khoảng từ 4-5 tỷ đồng/căn. Khách đến tận nơi xem thì tá hỏa, bởi chỉ nhìn thấy đường vào thôi cũng đã ái ngại và đành quay về.

Điển hình là một căn nhà nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Môi giới Hùng cho biết, nhà cách mặt đường chưa đến 50m với đầy đủ tiện nghi và giấy tờ pháp lý. Căn nhà rộng 40m2 với 4 tầng, đang được rao bán giá 5,2 tỷ đồng, có thương lượng.

Theo chân môi giới này, PV được dẫn tới một con ngõ chỉ vừa đúng một người đi.

Nhà hét giá 5 tỷ ở Bạch Mai, chỉ lọt 1 người, phải khoét tường cho xe máy vào

Con ngõ dẫn vào căn nhà chỉ vừa cho 1 người đi. Ảnh: Tiến Anh

Thậm chí, để một chiếc xe máy lọt qua được, người dân phải khoét lõm cả tường. Thế nhưng, cũng chỉ có xe máy nhỏ gọn, như xe số, mới đi qua được; còn phần lớn xe tay ga đều không thể vào.

Vì thế gần đây, nhiều môi giới dẫn người có nhu cầu mua nhà tới xem, nhưng chỉ mới đến đầu ngõ, khách vội “quay xe” bởi xe máy cũng thành "xe quá khổ"!

Theo môi giới Hùng, những căn nhà được rao bán tại khu vực Bạch Mai có giá trung bình từ 4-5 tỷ đồng/căn, đặc điểm chung là đều nằm trong những con ngõ nhỏ như “ma trận”.

Anh Cường - một người thuê nhà tại đây, chia sẻ, trong con ngõ này có 4-5 hộ dân sinh sống. Anh cũng thuê nhà ở đây gần 2 năm, chi phí 3 triệu đồng/tháng/căn rộng 30m2. Anh cho hay sống như vậy có phần bí bách vì chật hẹp, nhưng đi lại thuận tiện vì chỗ anh làm chỉ cách chừng hơn trăm mét.

Nhà hét giá 5 tỷ ở Bạch Mai, chỉ lọt 1 người, phải khoét tường cho xe máy vào

Tường hai bên được khoét lõm vừa đủ tay lái xe máy lọt qua. Ảnh: Tiến Anh

“Đa số những người mua nhà tại đây là để đầu tư, kinh doanh. Họ mua rồi cho người dân như chúng tôi thuê lại, giá từ 2-3 triệu đồng/phòng mỗi tháng”, anh Cường nói.

Trên một diễn đàn, thành viên Hải Minh cho rằng: “5 tỷ thì ra vùng ven làm 1-2 mảnh đất hoặc mua căn chung cư ở cho thoáng”. Còn thành viên Đức Anh nhận xét: “Tôi sống gần đây, trong ngõ này chật hẹp, vệ sinh không đảm bảo vì phía dưới con ngõ chính là đường cống thoát nước”.

Chị Oanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì cho rằng, với số tiền 5 tỷ, mua nhà trong ngõ ít nhất cũng phải rộng 3-4m, có 3m mặt tiền trở lên mới đáng. Hơn nữa, nhà phải có giá trị sinh lời tốt, như có thể cho thuê giá cao hay kinh doanh, buôn bán được.

Vượt 'hầm trú ẩn' tối đen mới đến nhà

Tương tự, cách đó chừng 300m, cạnh ngã tư giao giữa phố Lê Thanh Nghị và phố Bạch Mai, môi giới Bình rao bán nhà trong ngõ cách mặt đường chính 15m với giá 4 tỷ. Căn nhà được thiết kế 4 tầng, diện tích 45m2 và đang cho thuê phòng lẻ.

Tuy nhiên, lối vào cũng không khá hơn là bao khi con ngõ dẫn vào nhà như “hầm trú ẩn”, tối tăm, ẩm thấp. Bóng đèn đường hắt vào khiến lối đi lúc tỏ lúc mờ.

Nhà hét giá 5 tỷ ở Bạch Mai, chỉ lọt 1 người, phải khoét tường cho xe máy vào

Lối vào quá nhỏ và tối tăm, chỉ heo hắt sáng nhờ ánh đèn đường. Ảnh: Tiến Anh

Xung quanh căn nhà được rao bán là 7-8 hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, khi vào trong, chủ nhà thông báo căn nhà này vừa được chốt thành công cách đây 3 ngày, với giá 3,9 tỷ đồng, trong đó bao gồm 100 triệu phí môi giới.

Bà Hạnh - sống gần đó, kể rằng, bà đã chứng kiến căn nhà này sang tay 5-6 chủ. Tất cả đều mua để đầu tư. Chủ mới sau đó cho thuê lại. Bà thấy khó hiểu khi họ bỏ tiền tỷ ra mua nhà, nhưng chỉ cho thuê 2 triệu đồng mỗi phòng/tháng.

Anh Dũng sống gần đó thì bức xúc: “Căn nhà này đã được bán rồi, nhưng nhiều môi giới hay tiktoker vẫn đăng bài nhằm câu view, câu like. Mỗi ngày có cả trăm người tới đây hỏi khiến con ngõ nhỏ càng thêm chật chội”.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, với số tiền 4-5 tỷ đồng, thay vì mua những căn nhà như trên, họ sẽ chọn mua nhà vùng ven Hà Nội vì rộng rãi hơn, giờ quy hoạch giao thông thuận lợi nên có thể dễ dàng di chuyển vào nội thành.

Trong khi, mua những ngôi nhà trong ngõ hẹp dễ gặp rủi ro về pháp lý; quan trọng nhất là việc đi lại vất vả, nhất là trong tình huống xảy ra sự cố cần cấp cứu, cứu hỏa. Những ngôi nhà trong ngõ quá nhỏ cũng rất khó vận chuyển đồ đạc hay sửa chữa, sau này muốn bán đi cũng không đơn giản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả