menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Nhà hát Hồ Gươm lọt danh sách “Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới”

Việc lọt vào danh sách này giúp Việt Nam có đại diện được sánh vai cùng những “biểu tượng” thế giới như Nhà hát Metropolitan Opera (Mỹ), Wiener Staatsoper (Italy), Sydney Opera House (Australia)...

Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới vừa công bố trên website 10best danh sách “Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới.” Trong số đó, Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) là đại diện duy nhất của Việt Nam được các chuyên gia du lịch của World Travel Awards bình chọn vào danh sách này.

Ngoài Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội, Việt Nam), danh sách bao gồm: Nhà hát Wiener Staatsoper tại Vienna (Italy), Metropolitan Opera tại New York (Mỹ), Opéra de Paris tại Paris (Pháp), Teatro Alla Scala tại Milan (Italy), The Bolshoi Theater tại Moscow (Nga), Royal Opera House tại London (Anh), Teatro di San Carlo tại Naples (Italy), Sydney Opera House tại Sydney (Australia), Teatro Colón tại Buenos Aires (Argentina).

Tiêu chí để những nhà hát opera được chọn vào danh sách dựa trên vị thế mang tính biểu tượng, thiết kế tráng lệ và những trải nghiệm nghệ thuật khó quên mang tới cho công chúng. Đây chính là minh chứng cho sức hấp dẫn bền bỉ của loại hình nghệ thuật opera trong đời sống cộng đồng.

Nhà hát Hồ Gươm lọt danh sách “Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới”
Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Các chuyên gia từ World Travel Awards nhấn mạnh rằng các nhà hát opera này không chỉ là địa điểm biểu diễn đơn thuần mà còn là thánh địa của nghệ thuật và âm nhạc, nơi thấm đẫm sự giao hòa của tính truyền thống và đổi mới.

Những nhà hát đặc biệt đó được các chuyên gia ví như “ngọn hải đăng” về di sản văn hóa và kiến trúc rực rỡ của không chỉ mỗi quốc gia mà khắp toàn cầu, giúp du khách được chìm đắm trong không gian tráng lệ và lộng lẫy của những điểm hẹn opera tuyệt vời nhất thế giới.

Trong số này, nổi bật phải kể đến Sydney Opera House - công trình kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ XX, mang hình dáng độc đáo trông như một con sò hay ở góc nhìn khác lại giống như những cánh buồm đang ra khơi. Nhà hát thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, không chỉ đến để thưởng thức nghệ thuật mà còn chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Sydney.

Metropolitan Opera lại là niềm tự hào của nước Mỹ, với rất nhiều buổi biểu diễn nổi tiếng, là điểm đến quen thuộc cho những ai yêu nghệ thuật, đặc biệt giới thượng lưu ở Mỹ. Ngoài những lời khen về sự lộng lẫy, tráng lệ đến choáng ngợp, nhà hát còn là ngôi nhà của nhiều tác phẩm điêu nhắc, chạm khắc nghệ thuật đặc sắc.

Nhà hát Hồ Gươm của Việt Nam tự hào được đưa vào vị trí đầu tiên trong danh sách, sánh ngang với những tên tuổi lớn của thế giới, cho thấy tiềm năng và sức ảnh hưởng đã lan tới toàn cầu của công trình biểu tượng văn hóa mới của Hà Nội.

Nhà hát Hồ Gươm lọt danh sách “Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới”
Công chúng thưởng thức chương trình nghệ thuật trong không gian Nhà hát Hồ Gươm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sự công nhận của các chuyên gia du lịch thế giới đã góp phần củng cố vị thế của Nhà hát và tôn vinh những đóng góp của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào lĩnh vực văn hóa toàn cầu.

Nhà hát Hồ Gươm khánh thành ngày 9/7/2023, nằm tại giao điểm 4 phố lớn trung tâm Hà Nội, cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ 3 phút đi bộ, được Bộ Công an và Thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng và hoàn thành “thần tốc” chỉ trong 22 tháng.

Nhà hát Hồ Gươm mang điểm nhấn kiến trúc châu Âu xưa, toát lên sang trọng và lộng lẫy từ 52 cột đá nguyên khối được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, cùng các khối mặt kính và mái vòm bao bọc tòa nhà.

Nhà hát Hồ Gươm được Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội quyết định xây dựng tại số 40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công trình khởi công xây dựng vào tháng 12/2021, khánh thành vào ngày 9/7.

Nhà hát sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay về âm thanh, ánh sáng, bài trí sân khấu…, với khán phòng chính lên đến 900 chỗ ngồi, phòng hòa nhạc nhỏ 500 chỗ, có khả năng đáp ứng đa dạng yêu cầu trình diễn của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, trong đó có opera.

Phương án chiếu sáng trần sảnh chính nhà hát lấy ý tưởng từ bầu trời đầy sao đêm với dàn đèn lộng lẫy, khiến nhà hát về đêm lung linh đúng nghĩa một thánh đường nghệ thuật. Song, từng chi tiết thiết kế của hệ mái sảnh và nội thất bên trong lại tái hiện một phần lịch sử của dân tộc, qua những hoa văn truyền thống biểu trưng cho văn hóa Việt.

Nhà hát Hồ Gươm lọt danh sách “Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới”
Chương trình nghệ thuật trong không gian Nhà hát Hồ Gươm. (Ảnh: TTXVN)

Hệ thống đèn chiếu sáng của nhà hát cũng đạt tới đẳng cấp mới, đáp ứng được đa dạng các loại hình nghệ thuật khác nhau, với các không gian biểu diễn đặc trưng riêng biệt như ánh sáng để chiếu vào sân khấu, ánh sáng theo dõi các diễn viên, ánh sáng tạo nên các khung cảnh nghệ thuật./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại