menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Nhá hàng Apple CarPlay Bespoke mới trên Porsche và Aston Martin

Apple CarPlay không chỉ được tích hợp trong màn hình cảm ứng mà sẽ còn sớm được tích hợp vào cụm đồng hồ và bất kỳ màn hình nào khác trên xe của bạn.

Nhá hàng Apple CarPlay Bespoke mới trên Porsche và Aston Martin

Trước đó, vào năm 2022, Apple đã thông báo về thế hệ CarPlay tiếp theo sẽ tích hợp nhiều tính năng mới. Nó không chỉ có thể điều khiển màn hình cảm ứng mà còn có thể điều khiển mọi màn hình trong xe của bạn. Giờ đây, hãng đang hợp tác cùng một số nhà sản xuất xe thể thao cao cấp để đưa ra hình dung thực tế về các thiết kế đặt riêng của mình.

Apple đã chia sẻ rằng, hình ảnh kết xuất của hệ thống này sẽ trông giống như một chiếc Aston Martin và một chiếc Porsche, để cho thấy chúng có thể khác nhau như thế nào. Ví dụ: Trong chiếc ô tô Anh, hệ thống được tích hợp vào màn hình thông tin giải trí cũng như cụm đồng hồ, với các đồng hồ đo màu bạc sang trọng cùng các đường viền màu xanh lá cây, làm nổi bật ảnh bìa album của nhạc được phát.

Trong khi đó, ở Porsche, hệ thống này điều khiển màn hình cảm ứng trung tâm, cụm đồng hồ và màn hình hành khách. Tất cả đều có họa tiết houndstooth (hoặc Pepita) đã gắn liền với thương hiệu từ lâu và cụm đồng hồ có mặt số trung tâm với đồng hồ tốc độ ở bên trái và đồng hồ bấm giờ vòng đua ở bên phải.

Nhá hàng Apple CarPlay Bespoke mới trên Porsche và Aston Martin

Mặc dù các thiết kế chưa mang tính đột phá nhưng chúng xoay quanh một số công nghệ thú vị. Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, Apple đã cam kết rằng, CarPlay mới sẽ có thể lấy dữ liệu trực tiếp từ xe để chạy đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo pin, đồng hồ đo xăng,...

Mục đích là tích hợp liền mạch trải nghiệm iPhone vào xe và cho phép người lái xe truy cập tất cả ứng dụng, danh bạ và các ứng dụng khác thông qua hệ thống thông tin giải trí của xe, đồng thời cung cấp cho người lái nhiều khả năng tùy chỉnh. Công ty công nghệ cho biết, thông tin từ ô tô sẽ không được lưu trữ trên điện thoại và việc giao tiếp sẽ diễn ra theo cách “thân thiện với quyền riêng tư”.

Nhá hàng Apple CarPlay Bespoke mới trên Porsche và Aston Martin

Trên thực tế, trên chiếc Porsche mới nhất, người dùng CarPlay đã có thể điều khiển “các chức năng cốt lõi” như hệ thống âm thanh, điều hòa không khí và hệ thống chiếu sáng xung quanh. Apple đã kết hợp chúng thành “chế độ chăm sóc sức khỏe” với những chế độ như Relax, Warm Up, và Refresh. Điều đó cũng có nghĩa là Siri có thể được sử dụng để điều khiển nhiều chức năng khác nhau bằng điều khiển giọng nói.

Đáng tiếc là vẫn chưa rõ khi nào tính năng CarPlay tích hợp đầy đủ này sẽ được đưa vào xe Porsche. Tuy nhiên, Car and Driver báo cáo rằng, Aston Martin đã hứa hẹn hệ thống thông tin giải trí sắp ra mắt của họ, dự kiến vào năm 2024, sẽ tương thích với nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại