menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Nhà giàu châu Á đang đổ tiền vào đâu?

Khi nỗi lo về lạm phát và biến động thị trường ngày càng tăng, người giàu châu Á dần trở nên thận trọng và tìm đến tài sản an toàn.

Nghiên cứu mới nhất của ngân hàng Lombard Odier (Thụy Sĩ) với các cá nhân có tài sản đầu tư trên 1 triệu USD tại châu Á – Thái Bình Dương cho thấy họ đang ngày càng chuyển hướng sang thị trường tư nhân để bảo vệ tài sản khỏi biến động. Theo đó, họ xa lánh cổ phiếu và trái phiếu, để tập trung vào công ty riêng và các tài sản an toàn như vàng hay tiền mặt. Bên cạnh đó, họ cũng ngại đổ tiền vào tiền số - vốn nổi tiếng biến động.

Lombard Odier hiện quản lý số tài sản trị giá 358 tỷ franc Thụy Sĩ (363 tỷ USD) cho khách hàng trên toàn cầu. Ngân hàng này đã khảo sát 450 người giàu tại Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia trong giai đoạn tháng 5-6.

"Các nhà đầu tư tại châu Á – Thái Bình Dương đang ngày càng thận trọng khi xây dựng danh mục đầu tư. Họ đang chuyển hướng sang các tài sản mang tính cá nhân và các lựa chọn an toàn hơn, nhưng vẫn đa dạng hóa danh mục ra khỏi thị trường địa phương", Vincent Magnenat – giám đốc phụ trách khu vực châu Á tại Lombard Odier cho biết trong buổi họp báo hôm 7/9, "Tỷ lệ phân bổ vốn vào tài sản số cũng cực kỳ thấp".

Việc cổ phiếu công nghệ mất giá và lạm phát tăng vọt trong bối cảnh lãi suất đi lên đã khiến 500 người giàu nhất thế giới mất 1.400 tỷ USD nửa đầu năm nay, Bloomberg cho biết. Tình hình này hoàn toàn trái ngược với 2 năm trước, khi các ngân hàng trung ương tung kích thích để ngăn tác động của đại dịch, khiến giá cổ phiếu và tài sản cá nhân tăng mạnh theo.

Lạm phát tăng vọt và tác động lên kinh tế toàn cầu hiện là nỗi lo lớn nhất của 77% người giàu trong khảo sát của Lombard Odier. Nửa số người tham gia lo ngại về biến động thị trường và phải tăng cường đa dạng hóa danh mục đầu tư. 83% không rót vốn vào tiền số hoặc chỉ đầu tư dưới 5% danh mục.

Lo ngại thanh khoản thấp, đặc biệt là trong nhóm người giàu lớn tuổi, đã khiến họ chuyển sang các tài sản tư nhân. Nhà đầu tư tại châu Á tin rằng các tài sản này cho phép họ quản lý rủi ro dễ dàng hơn. Người giàu Singapore và Australia đang dẫn đầu xu hướng này, với 60% dự định tăng đầu tư vào tài sản tư nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả