menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Nhà giảm giá vẫn khó mua

Dù giá nhà giảm 50% như nhiều người hy vọng, nó vẫn là một tài sản khó với tới.

Bài viết 'Nhà đất sẽ giảm giá, nhưng không đến mức 30-50%' được phân tích dưới góc nhìn của một độc giả làm nghề môi giới nhà phố. Tác giả cho rằng thị trường bất động sản trầm lắng, thanh khoản kém, không có nghĩa là giá nhà đất sẽ giảm 'không phanh'.

Độc giả có nickname HHL vừa nhà mua chia sẻ rằng những căn nhà lân cận đều tăng giá theo thời gian, kèm theo điều kiện: ở nội thành, pháp lý rõ ràng:

"Tôi vừa mua nhà tại quận 7 (TP HCM) sát quận 4 vào tháng từ vừa rồi. Tôi vay tầm 40% với giá nhà đâu đó khoảng 120 triệu một m2, nhà ba tấm, hẻm hai xe hơi lách được và cách một căn ra hẻm xe tải, kế bên trường học nên ban đêm khá yên tĩnh, sổ sạch, không ngập nước khi mưa lớn hay triều cường.

Đến nay thì một căn nhà ở hẻm sâu hơn bên trong cùng tấm, có diện tích nhỏ hơn, đường xấu hơn lại đang rao bán với giá gần 150 triệu một m2 (vì người ta có nhà chỗ khác, nhà đó không dùng nữa nên bán, và cũng để chia tài sản).

Vậy nên cá nhân tôi lại không nghĩ là nhà tốt ở các vị trí ổn trong nội thành Sài Gòn hay Hà Nội sẽ giảm mà ngược lại còn tăng giá vì các bất động sản sạch và tốt như thế này cực kỳ hiếm, trong khi nhu cầu mua nhà từ di dân cơ học ngày càng tăng chứ không giảm (đường sá hiện giờ đông gần như gấp rưỡi đầu năm)".

Độc giả có nickname hien nd đặt vấn đề rằng nếu giả sử có nhà giảm giá sâu, nhiều người vẫn không thể mua được:

"Tôi dám chắc là khi giá nhà giảm 50% thì không phải ai cũng không mua được.

Ví dụ một ngôi nhà giá ba tỷ ở TP HCM bị bán cắt lỗ một tỷ, còn hai tỷ, đây là giá quá hợp lý. Nhưng câu hỏi là có bao nhiêu người có sẵn hai tỷ tiền mặt để mua?

Trong khi lãi suất đang cao sẽ ít người nào đủ dũng cảm để vay và chấp nhận mức lãi suất như hiện giờ. Cuối cùng thì vẫn chỉ là những người giàu có tiềm lực tài chính gom hàng giá rẻ, đợi tới chu kỳ sau bán lại giá cao và họ lại càng giàu.

Đó là quy luật. Người giàu sẽ càng giàu. Vì đơn giản khi giá nhà thật sự xuống như người thu nhập thấp mong đợi, họ cũng chẳng có tiền để mà mua".

Cụ thể hơn, độc giả Anh Hải phân tích:

"Thị trường khó khăn, lãi suất tăng cao... Người giàu tiếp cận nguồn vốn vay mua bất động sản còn khó, nói chi là người thu nhập thấp.

Bất động sản nếu thật sự có giảm đi chăng nữa, thì người giàu: có thông tin, có kiến thức, và quan trọng là họ có sẵn tiền để mua. Đất giảm giá làm sao người thu nhập thấp kịp mua. Lúc đó họ sẽ nghĩ: liệu nó còn giảm nữa không? có nên gồng mua bây giờ không? Rồi làm sao huy động tiền để mua... đến lúc suy nghĩ xong và tiếc nuối, giá như lúc đó can đảm quyết đoán hơn, thì bất động sản đã bán qua mấy lượt rồi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả