menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Nhà đầu tư Việt không còn mặn mà với Coin động vật

Giá giảm sâu, nhà đầu tư thất vọng với Coin.

Đầu năm 2021, cơn sốt đầu tư coin động vật bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Phần lớn những loại tiền mã hóa này được phát triển dựa trên công nghệ blockchain có sẵn và mang biểu tượng của một số loài động vật.

Phong trào đầu tư coin động vật thu hút lượng lớn người chơi từ đầu năm 2021. Sau nhiều đợt giá lao dốc, cộng đồng nhà đầu tư Việt không còn quá mặn mà với loại tiền mã hóa này.

Đầu năm 2021, cơn sốt đầu tư coin động vật bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Phần lớn những loại tiền mã hóa này được phát triển dựa trên công nghệ blockchain có sẵn và mang biểu tượng của một số loài động vật.

Khi thị trường tiền mã hóa khởi sắc cách đây một tháng, những bài viết mua bán, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư liên quan đến Dogecoin, Shiba Inu coin, Aquagoat hay Dolphin coin luôn trở thành tâm điểm trên một số hội nhóm tiền mã hóa trên mạng xã hội.

Thậm chí, nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam từng công khai ủng hộ và kêu gọi người hâm mộ đầu tư vào loại coin này. Tuy nhiên, sau cú trượt giá đột ngột vào cuối tháng 5, phong trào đầu tư coin động vật tại Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu lắng xuống.

ogecoin là coin động vật nổi tiếng nhất trên thị trường. Tính từ tháng 12/2020, giá đồng tiền mã hóa này tăng 350%. Từ một đồng coin vô danh vốn được tạo ra như một trò đùa, Dogecoin đã có thời gian làm mưa làm gió khi giá trị vốn hóa vượt mốc 67 tỷ USD.

Theo Market Watch, các bài tweet đề cập đến Dogecoin của Musk thường xuyên khiến đồng coin này biến động. Chỉ với một dòng tweet “Doge” của Musk hồi tháng 2/2021, giá Dogecoin đã tăng khoảng 44%. Đầu tháng 5/2021, giá Dogecoin đạt đỉnh 0,73 USD/đồng, vốn hóa lớn thứ 6 thị trường tiền mã hóa. Có lúc, giá trị vốn hóa của Dogecoin vượt mặt các công ty lớn như Ford hay Kraff Heinz.

uối tháng 5/2021, giá Bitcoin lao dốc không phanh, mất mốc 40.000 USD/đồng, thậm chí rơi xuống mức 32.000 USD/đồng khi đón nhận hàng loạt tin xấu. Trước áp lực bán tháo của đồng tiền mã hóa giá trị nhất thế giới, giá của nhiều coin động vật chìm trong sắc đỏ.

Mới đây, thị trường coin động vật tiếp tục đón đợt sụt giảm mới. Tính từ mức đỉnh 0,7 USD/đồng, giá Dogecoin đã giảm 70% xuống dưới 0,2 USD/đồng, giá trị vốn hóa giảm còn 25 tỷ USD. SHIB cũng rơi vào trường hợp tương tự. Sau nhiều đợt giảm giá mạnh, giá SHIB hiện chỉ còn 0,0000067 USD/đồng.trên các hội nhóm trao đổi kiến thức về coin động vật, đà lao dốc của coin động vật khiến nhiều nhà đầu tư Việt lo lắng, thất vọng.

Đợt sụt giảm giá của Bitcoin khiến những đồng coin không có giá trị nền tảng cốt lõi thoái trào. Ảnh hưởng nặng nề nhất là coin động vật. Nếu không chốt lời sớm, nhà đầu tư rất khó lấy lại số tiền bỏ ra.

Đối với một số cá con, việc đầu tư vào coin động vật là cách tìm hiểu thị trường tiền mã hóa. Do vốn ít, nhà đầu tư không tỏ ra căng thẳng trước áp lực tiền bạc. Mặc dù vậy, sau hàng loạt biến động tiêu cực trên thị trường, coin động vật đã để lại những ấn tượng ban đầu cho những nhà đầu tư non trẻ.

cơn khủng hoảng thị trường đã loại bỏ nhiều nhà đầu tư coin động vật chạy theo phong trào, FOMO. Các hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về loại coin này cũng không nhộn nhịp như trước. Tâm lý hoảng loạn, chán chường khi mất tiền là tất yếu. Nếu không có kiến thức về danh mục đầu tư, rất khó để người chơi trụ lại trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại