menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Nhà đầu tư Trung Quốc đổ xô đi mua bất động sản Nhật Bản với giá rẻ như mua ô tô

Vô số nhà đầu cơ Trung Quốc đã mua lại các căn nhà cũ tại Nhật với giá rẻ, cải tạo và cho du khách thuê.

Theo nguồn tin của Nikkei, các nhà đầu tư Trung Quốc đang ngày càng quan tâm đến thị trường bất động sản Nhật Bản và dịch chuyển nguồn vốn từ nội địa sang đây.

Ngoài những vấn đề liên quan đến thị trường bất động sản Trung Quốc thì việc đồng Yên giảm giá mạnh cũng thu hút các dòng vốn nước ngoài đổ vào đây đầu tư.

Theo Nikkei, giá nhà tại các thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng mạnh từ Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008, thế nhưng trong vài năm trở lại đây thì chúng lại đi xuống.

Cụ thể hơn, thị trường bất động sản Trung Quốc đạt đỉnh cách đây 5-6 năm khi giá nhà tại một số nơi đắc địa ở thủ đô Bắc Kinh tăng đến 10 lần kể từ năm 2000.

Tuy nhiên chính quyền Bắc Kinh lo sợ một cuộc xì hơi bong bóng thị trường gây sụp đổ dây chuyền nên đã siết chặt quản lý nguồn vốn trên thị trường bất động sản.

Việc giá nhà quá cao khiến người dân không đủ tiền mua cùng những bất cập xã hội đi kèm cũng khiến các công ty xây dựng trở thành tâm điểm chỉ trích. Hậu quả là nhiều tập đoàn bất động sản lớn dần lâm vào cảnh phá sản, thiếu vốn.

Cũng theo Nikkei, rất nhiều đại gia Trung Quốc đã chuyển tiền sang Nhật Bản, đổ vào bất động sản để giữ giá. Hàng loạt các khoản đầu tư từ 20 triệu yên đến vài tỷ Yên, tương đương 135.000 USD đến 27 triệu USD, được những người mua Trung Quốc thanh toán không hề ngần ngại.

Sau khi những bất động sản này được cải tạo, chúng thường được cho du khách thuê để tạo nên dòng tiền trong khi vẫn đóng vai trò giữ giá tài sản cho người chủ. Tại Nhật Bản, rất nhiều khách du lịch sử dụng các nền tảng thuê nhà trực tuyến mà chẳng cần gặp mặt người chủ, qua đó tạo nên sự kín đáo và thuận tiện cho các nhà đầu tư Trung Quốc.

Giới nhà giàu Trung Quốc chỉ cần mua bất động sản dưới danh nghĩa một công ty, cải tạo chúng và cho thuê để có dòng thu nhập ổn định là có thể nộp đơn xin thị thực dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại