menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Nhà đầu tư Trung Quốc bán cổ phiếu, chuyển hướng vào quỹ đầu tư thị trường tiền tệ

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang rút dần tiền khỏi thị trường chứng khoán và chuyển hướng đầu tư vào các quỹ thị trường tiền tệ.

Việc rút vốn khỏi chứng khoán xuất hiện kể từ giữa tháng 2/2021 khiến chỉ số chứng khoán Trung Quốc có mức giảm theo tháng tồi tệ nhất trong 1 năm vào tháng 3 vừa qua. Xu hướng này đảo ngược với sự ồ ạt rót tiền vào thị trường chứng khoán giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 1/2021.

Không chỉ các nhà đầu tư nội địa Trung Quốc, các nhà đầu tư nước ngoài cũng tỏ ra thận trọng, hoạt động mua cổ phiếu thông qua Shanghai-Hong Kong Stock Connect (một kênh đầu tư xuyên biên giới kết nối Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông) sụt giảm trong tháng 3 do đồng nhân dân tệ giảm giá và đồng USD tăng mạnh.

Nhà đầu tư Trung Quốc bán cổ phiếu, chuyển hướng vào quỹ đầu tư thị trường tiền tệ
Các chỉ số chứng khoán chính của Trung Quốc giảm kể từ giữa tháng 2

Dòng tiền rút ra từ chứng khoán đang chuyển hướng vào các quỹ thị trường tiền tệ. Đầu tư vào quỹ thị trường tiền tệ theo truyền thống được xem là rủi ro thấp và có tính thanh khoản cao, vì loại hình này đầu tư vào các tài sản tài chính ngắn hạn như trái phiếu ngắn hạn, chứng chỉ tiền gửi, thương phiếu với tính an toàn cao hơn cổ phiếu.

Các nhà phân tích cho biết, sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán Trung Quốc kể từ giữa tháng 2 chủ yếu do lo ngại về việc định giá cao ngất ngưởng sau khi Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế thận trọng, điều này ngụ ý rằng các nhà hoạch định chính sách muốn kiềm chế bong bóng thị trường tài chính.

Fu Yanping, chiến lược gia tại China Galaxy Securities cho biết: “Tôi không nhìn thấy cơ hội lớn bây giờ và các nhà đầu tư sẽ không thích mua cổ phiếu vào thời điểm này nếu không có sự điều chỉnh thêm, điều này có thể mang lại cho họ biên độ an toàn và dư địa tăng”.

Ông Fu cho biết, đầu tư vào quỹ thị trường tiền tệ là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư khi Trung Quốc thắt chặt chính sách dần dần.

Trong khi đó, hoạt động cho vay ký quỹ trên thị trường chứng khoán cũng giảm xuống khi thị trường giảm điểm.

Nhà đầu tư Trung Quốc bán cổ phiếu, chuyển hướng vào quỹ đầu tư thị trường tiền tệ
Cho vay ký quỹ của Trung Quốc giảm

Các nhà phân tích của CITIC Securities cho biết trong một báo cáo, các nhà đầu tư nước ngoài mua ít cổ phiếu của các công ty đại lục hơn, mà chuyển sang các cổ phiếu ngân hàng. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 12,5 tỷ nhân dân tệ (1,91 tỷ USD) cổ phiếu ngân hàng của Trung Quốc vào tháng 3 thông qua Stock Connect (chương trình kết nối 2 thị trường chứng khoán London và Thượng Hải).

“Đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, có những lo lắng, đặc biệt là ở các nhà đầu tư nước ngoài về sự thay đổi chính sách tiền tệ của Trung Quốc nếu đà tăng quá mạnh”, Hu Yunlong, một nhà quản lý quỹ đầu cơ có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại