menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Nhà đầu tư tranh thủ lướt sóng nhà đất, thu chênh từ vài trăm triệu đến nửa tỷ đồng

Bên cạnh chung cư, nhiều nhà đầu tư đã quyết định xuống tiền lướt sóng nhà đất khi phân khúc BĐS này đang nhận được sự quan tâm của nhiều người trong thời gian gần đây.

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư liên tục tăng giá mạnh. Theo báo cáo mới nhất của công ty PropertyGuru Việt Nam về thị trường bất động sản tháng 2/2024, tại Hà Nội, giá chung cư cao cấp (trên 50 triệu/m2) và trung cấp (30-50 triệu đồng/m2) tiếp tục tăng, lần lượt khoảng 4% và 3% so với tháng 1.

Còn theo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá bán sơ cấp căn hộ trung bình trên cả nước đang ở mức cao do các sản phẩm được tung ra thị trường đều có giá trên 40 triệu đồng/m2. Thị trường vắng bóng hoàn toàn các dự án bình dân, giá rẻ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2.

Trước việc thị trường chung cư từ bình dân, trung cấp đến cao cấp đã và đang được thiết lập mặt bằng giá mới, nhiều người có nhu cầu tìm nơi an cư buộc phải chuyển hướng sang tìm hiểu nhà trong ngõ. Theo anh Minh Đức một môi giới nhà đất tại Hà Đông, Hà Nội, từ cuối tháng 2 đến nay lượng người quan tâm đến nhà đất trong ngõ tăng, thị trường đang diễn ra khá sôi động. Giá nhà trong ngõ cũng đã tăng đáng kể so với thời điểm một năm trước. Thời điểm này đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư quyết định xuống tiền lướt sóng phân khúc này.

Nhà đầu tư tranh thủ lướt sóng nhà đất, thu chênh từ vài trăm triệu đến nửa tỷ đồng

Thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội đang dần sôi động trở lại

"Hiện phân khúc nhà trong ngõ với mức giá 2-4 tỷ đồng đang có thanh khoản tốt, dễ bán kèm theo pháp lý đầy đủ", anh Đức cho hay. Môi giới này cho biết cuối tháng 2 giới thiệu cho một khách hàng của mình là nhà đầu tư mua một căn nhà đất xây 4 tầng tại Hà Đông với diện tích mỗi sàn 35m2 với giá 1,95 tỷ đồng. Anh Đức cho biết, do chủ nhà cần tiền gấp nên đã chấp nhận giảm giá gần 300 triệu đồng so với thời điểm đầu năm 2022. Và chỉ sau hơn 2 tuần khi giao dịch được hoàn tất, chủ mới đã cho sơn sửa lại ngôi nhà và hiện đang được rao bán với mức giá 2,5 tỷ đồng. Hiện anh cũng đang là một trong những môi giới dẫn khách cho căn nhà này.

Trong khi đó, anh Minh, một cư dân tại Yên Nghĩa – Hà Đông chia sẻ bản thân cũng choáng váng với mức tăng của giá nhà đất khu vực mình đang ở trong thời gian gần đây. Anh Minh cho biết một ngôi nhà cạnh nhà mình được xây 4 tầng với diện tích 52m2/sàn hai tuần trước được chủ nhà sang tay với mức giá 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay cũng chính ngôi nhà này đang được chủ mới rao bán với mức giá lên tới 3,2 tỷ đồng. Dù mức giá tăng lên tới nửa tỷ đồng, tuy nhiên do ngôi nhà có vị trí thuận lợi, ô tô có thể vào hoặc có thể kinh doanh nên vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo anh Minh, không chỉ nhà liền thổ, phân khúc đất nền trong khu vực anh sinh sống cũng ghi nhận biến động mạnh từ sau Tết âm lịch. Theo đó, so với trước Tết thì đến nay nhiều lô đất được chủ tăng giá từ 2-5 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản, nhu cầu mua nhà để cải tạo hoặc xây mới để sang nhượng của nhóm nhà đầu tư tầm trung, sẵn tiền cũng khiến thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội trở nên sôi động. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội nhận định, phân khúc nhà trong ngõ gần đây được nhiều người tìm kiếm do giá chung cư tại nội đô tăng giá quá nhanh, nguồn cung khan hiếm.

Báo cáo mới nhất của Batdongsan cũng cho thấy trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn chưa phục hồi so với giai đoạn năm 2021 đầu năm 2022 thì bất động sản thổ cư, cụ thể là phân khúc nhà riêng Hà Nội vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng.

Theo đó, nhà riêng nằm trong các ngõ thuộc các quận nội thành Hà Nội, so với quý II/2023, giá bán và mức độ quan tâm tăng từ 2 - 9%. Trong đó, giá bán nhà riêng quận Tây Hồ tăng mạnh nhất là 9%, nhà riêng các quận còn lại là Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai có mức tăng giá 4 - 8%. Không chỉ giá rao bán tăng mà mức độ quan tâm với phân khúc nhà riêng Hà Nội cũng tăng trung bình từ 2-3% so với quý II/2023.

Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược của Batdongsan cho biết, do tư duy “tấc đất tấc vàng” nên nhu cầu sở hữu nhà đất, nhu cầu tích sản của người Việt rất lớn. Bởi vậy cũng không khó hiểu khi đất nền nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại