menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Nhà đầu tư tố 'chuyên gia PYN Elite VN' lừa 4,2 tỷ đồng

Công an TPHCM đang điều tra vụ người đàn ông bị lừa gần 4,2 tỷ đồng bằng chiêu lừa đảo “đầu tư tài chính, chứng khoán”.

Trước đó, ông B. (ngụ TPHCM) nhận cuộc gọi của một người xưng là Lê Thị Bích Ngọc, tự giới thiệu là "chuyên viên tư vấn hướng dẫn về thị trường chứng khoán", thuộc "Công ty TNHH Quỹ đầu tư PYN Elite VN", có trụ sở tại Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM).

Sau đó, bà Ngọc kết bạn với ông B. qua Zalo và đưa ông tham gia vào nhóm Telegram có tên “102 101 PYN Elite VN - TH” để đầu tư chứng khoán. Ông B. mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại công ty trên, dưới sự hướng dẫn của bà Ngọc.

Tạo xong tài khoản, bà Ngọc đề nghị ông B. tải App của công ty có tên PYN Smart. Tiếp đó, bà Ngọc hướng dẫn ông B. liên hệ chuyên viên khác của công ty trên Telegram có tên “Linh Chi” để nạp tiền vào tài khoản công ty, mua cổ phiếu trên App.

Vì tin tưởng, ông B. đã nộp tiền nhiều đợt theo hướng dẫn của “Linh Chi” với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng để mua cổ phiếu theo khuyến nghị của công ty và bà Ngọc.

Ngày 10-5, bà Ngọc cùng phía công ty này đề nghị ông B. bán hết cổ phiếu để rút tiền về tài khoản cá nhân do công ty đã kết thúc khóa học thứ 4 năm 2024 và chuẩn bị tổ chức ĐHCĐ tại Hà Nội. Ông B. làm theo, rút hết tiền về tài khoản cá nhân.

Nhà đầu tư tố 'chuyên gia PYN Elite VN' lừa 4,2 tỷ đồng

Một nạn nhân bị lừa đảo qua mạng chia sẻ với phóng viên Báo SGGP. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tuy nhiên, khi ông B. làm thủ tục rút tiền thì phía công ty không giải quyết và yêu cầu ông phải nộp trả tiền gốc cộng lãi vay công ty cùng 20% số tiền lãi bán cổ phiếu với số tiền gần 1 tỷ đồng. Để được rút tiền, ông B. đã nộp tiền theo yêu cầu của phía công ty.

Thế nhưng, công ty vẫn không cho rút tiền như thỏa thuận và yêu cầu ông B. đóng thêm các khoản khác; lần lượt 352 triệu đồng, 121 triệu đồng và 333 triệu đồng.

Ngày 15-5, ông B. đến địa chỉ công ty trên thì phát hiện đây là trụ sở của công ty khác. Biết mình bị lừa, ông B. trình báo công an với số tiền bị lừa gần 4,2 tỷ đồng.

Qua làm việc với ngân hàng, ông B. cho biết sau khi chuyển tiền thì nhóm lừa đảo đã chuyển tiền qua nhiều tài khoản khác để tránh trường hợp bị phía ngân hàng phong tỏa tài khoản.

Công an TPHCM cho biết, khi có nạn nhân sập bẫy, nhóm này sẽ dẫn dụ họ vào các nhóm Telegram, WhatsApp. Tại đây, sẽ có “chim mồi” để nạn nhân tin tưởng, đổ tiền đầu tư.

Khi người đầu tư bán cổ phiếu, muốn rút tiền thì nhóm lừa đảo sẽ yêu cầu chuyển nhiều khoản tiền cho bọn chúng. Đến khi nạn nhân hết tiền hoặc phát hiện ra mình bị lừa thì bị bọn chúng chặn liên lạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
7 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả