menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Nhà đầu tư tiền số cần làm gì trong lúc thị trường 'rung lắc'?

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần phải có biện pháp quản trị rủi ro và hiểu nền tảng, đồng thời kiên nhẫn khi tham gia thị trường.

Tại chương trình Blockchain Talk số 7 với chủ đề "Sóng tài chính - nhà đầu tư cần làm gì để tối ưu dòng tiền và hạn chế rủi ro", các chuyên gia đã đưa những nhận định về thị trường tiền số trong thời gian qua và đưa ra những khuyến nghị, nhận định về xu hướng trong thời gian tới.

Ông Đạt Phan, Giám đốc Trung tâm Quản lý tài sản số TSS cho hay, trong thời gian vừa qua, thị trường tiền số đã có một quá trình điều chỉnh sâu. Thị trường đã ghi nhận những con số đáng nhớ. Cụ thể, Bitcoin, đồng tiền mã hóa lớn nhất đã điều chỉnh đến tuần thứ 8 liên tiếp, giá đóng cửa của tuần thấp hơn giá mở cửa của tuần đó, đây là một kỉ lục trong vòng đời của bitcoin. Bước qua tuần thứ 9, đồng tiền này giảm từ mức đỉnh 69.000 USD (tính từ tháng 11/2021) về tới mức đáy, tức là đã mất hơn 60% giá trị.

Ông Trương Quốc Tuấn - Giám đốc Giải pháp công nghệ Quỹ đầu tư Dragon Capital cho rằng tình hình hiện tại của thị trường tiền số nói chung cũng như Bitcoin nói riêng đã "downtrend" trong vòng 8 tuần và có xu hướng tiếp tục kéo dài. Đây cũng đang là xu hướng chung ở thị trường tài chính truyền thống.

Theo ông Tuấn, những nguyên nhân ảnh hưởng đến thị trường này nằm ở việc điều chỉnh lãi suất của FED, ảnh hưởng từ xung đột Nga và Ukraine, chính sách vĩ mô liên quan đến chống dịch của Trung Quốc. "Những yếu tố này phần nào làm đứt gãy chuỗi cung ứng khiến lạm phát gia tăng", ông Tuấn nói.

Ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số (DTS) nhận định, thị trường đã và đang trải qua giai đoạn thử thách lớn, một số đồng chính như đồng Altcoin đã giảm nhiều trong 8 tuần với mức từ 30% -70%. Nhiều dự án khác bị chia 5, chia 8, thậm chí chia ở mức hai chữ số.

Tuy nhiên, ông Bảo cho rằng đây là phép thử cho sự kiên nhẫn của các nhà đầu tư. Từ kinh nghiệm của mình, lãnh đạo DTS khẳng định đây là thời điểm tiếp cận phù hợp nhất để các nhà đầu tư có thể bảo vệ được dòng vốn của mình. "Thị trường tiền số thời gian qua giống như một phép thử. Khái niệm "mùa đông" của tiền số trước đây cũng là phép thử cho độ bảo mật của sàn giao dịch và những điều này đều có sức ảnh hưởng khá lớn đến thị trường cũng như cộng đồng nhà đầu tư Việt Nam", ông Bảo nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm tại chương trình, ông Đạt Phan cho rằng sự "rung lắc" những ngày vừa qua cũng mang lại cho nhà đầu tư nhiều bài học. Vào lúc đỉnh, vốn hóa UST lên đến 18 tỷ USD, Luna lên tới 41 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện nay, vốn hóa mỗi đồng tiền này chỉ còn vài trăm triệu USD. Đây được xem là nỗi buồn của những người đã lỡ rót vốn và đồng hành các dự án.

Lãnh đạo TSS khẳng định để đảm bảo an toàn trong thị trường cần phải có các biện pháp quản trị rủi ro và hiểu rõ nền tảng của dự án chứ không nên chạy theo giá trị. "Một điều nữa, theo tôi, chúng ta chỉ nên phân bổ số tiền đầu tư theo một phần của danh mục, không phân bổ quá nhiều để giảm đi rủi ro tổng thể", ông Đạt nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại