menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Nhà đầu tư thất vọng nội dung cuộc họp? - Tư duy con bạc

Bộ tài chính tổ chức cuộc họp, ai cũng muốn có thông tin tích cực ngay. Nhưng mà không hiểu quy trình làm việc. Khi họp về nhóm BĐS, chính phủ đã lập tổ công tác. Bây giờ BTC tổ chức họp là tập hợp ý kiến trình lên “CHÍNH PHỦ HỌP MỚI CÓ GIẢI PHÁP” về TTCK, trái phiếu.

Trước tình hình kinh tế có nguy cơ chậm lại. NHNN chắc chắn cũng sẽ tham gia vào. Điều kiện trọng yếu nhất lúc này là tỷ giá. USD giảm mạnh là đang thuận lợi.

Chắc chắn chính phủ sẽ có loạt biện pháp để nâng cao tăng trưởng nền kinh tế. Nhà đầu tư phải chờ đợi những thông tin rõ ràng. Bảo vệ kinh tế vĩ mô lúc này là vô cùng cấp bách.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

TTCK vốn tiền đã yếu, một lượng “margin đang bị kẹt ở một số CP” nhà đầu tư đổ tiền vào gần 4.500 để người ta, CTCK thu hồi nợ. Vậy là lượng tiền tươi mất đi. Nếu không suôn sẻ lượng này tăng lên mạnh ảnh hưởng đến VN-Index là rất rõ. Sức cầu nhóm BĐS giảm mạnh như hôm qua là một bằng chứng. Giải cứu hay TT đưa mình vào thế khó hơn thì còn đó. Tóm lại vụ giải cứu này làm cho TTCK mất tiền, mất càng nhiều VN-Index càng yếu. Tiền rút ra trả margin mà.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Một anh tội phạm khi đến tòa đều chối tội của mình. Một công ty tự họ định giá liệu bạn có tin? Rồi ra mấy cái văn bản vớ vẩn. Chúng ta là nhà đầu tư, chúng ta chỉ tin vào bằng chứng. Hết phim .

Một nhà đầu tư cổ phiếu, khi sử dụng đòn bẩy 1:5 (có một vay 5). Khi đánh CP mà giá giảm thì rủi ro thế nào? Quyết định là việc của bạn. TTCK như vừa qua thì đi viện sớm.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

VN-Index sẽ tạo đáy 2 cao hơn đáy 1

Dòng tiền ở nhóm ưa thích BĐS và đầu cơ là một biến thể vừa xảy ra. Đây là không phải ai cũng nhận ra. Nên giá CP nhóm này khá nhạy cảm.

VN-Index có biên độ giảm không lớn. Việc quay đầu giảm về tạo đáy 2 cũng rất bình thường như bao cái đáy khác. Việc test lại xong sẽ là bằng chứng xác thực nhiều nhà đầu tư tham gia hơn

VN-Index xuống thấp. Cá mập sẽ vẫn miệt mài gom CP có giá rẻ mạt là chắc chắn tiếp tục diễn ra.

Chậm nhất là tháng 12+ tới VN-Index sẽ đạt được điểm hoặc bạn all in tiền mặt vào CP mục tiêu.

Việc đầu cơ bắt đáy như vừa rồi giá CP hồi phục 20-40% cũng được nếu như bạn có phương pháp.

~~~~~~~~~~~~~~

Mình nghĩ, VN-Index đang tạo mô hình đáy. Nó không hề quan trọng bằng CP mục tiêu của bạn tạo mô hình đáy dài hạn.

Sau đợt tăng lãi suất của FED tháng 12, USD SẼ ĐI XUỐNG. Đó là điều kiện rất quan trọng. Đồng thời lạm phát Mỹ đi xuống rất rõ. Đặc biệt là thất nghiệp gia tăng.

VN-Index chiết khấu cho các vấn đề quá nhiều. Rủi ro ngày càng xuống thấp. Khi mà nhóm CP BĐS “cân bằng nội tại” VN-Index sẽ không còn giảm sốc nữa. Đường ai nấy đi.

Cảm ơn bạn đã đọ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
12 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại