menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Nhà đầu tư thăm quan Khu công nghiệp Nam Đình Vũ bằng công nghệ thực tế ảo

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp, Tập đoàn Sao Đỏ đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để giúp nhà đầu tư FDI có thể thăm quan Khu công nghiệp Nam Đình Vũ từ xa.

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Coivd-19, kinh tế thế giới, cũng như trong nước chịu nhiều tác động, ảnh hưởng tới sự tăng trưởng GDP toàn cầu. Các hoạt động giao dịch, thương mại quốc tế bị gián đoạn nhiều. Hoạt động đầu tư, xúc tiến thương mại quốc tế cũng chịu tác động sâu sắc.

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ - Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Đình Vũ cho biết, các hoạt động xúc tiến đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn đều phải dừng lại.

“Chúng tôi không thể đi và các nhà đầu tư FDI cũng không thể đến tìm hiểu, thăm quan Khu công nghiệp và trải nghiệm các tiện ích dịch vụ của chúng tôi. Mọi hoạt động đều chỉ diễn ra qua email hoặc làm việc trực tuyến”.

Hiện Khu công nghiệp Nam Đình Vũ giai đoạn II đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng, dự kiến bàn giao cho các nhà đầu tư trong quý IV/2020. Còn giai đoạn I của dự án cũng đã lấp đầy khoảng 85%, đồng thời đã tạo lập đồng bộ các dịch vụ tiện ích để phục vụ nhà đầu tư.

Với 4 phân khu chức năng của giai đoạn gồm khu công nghiệp, khu cảng dầu khí, khu cảng biển và hậu cần cảng và khu phức hợp đã bổ trợ lẫn nhau đã tạo nên một môi trường kinh doanh hoàn hảo, hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai dự án và hoạt động kinh doanh ổn định.

Tại Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp 2020 lần 2 vừa qua, các chuyên gia cũng đã đưa ra nhận định, xu hướng các nhà đầu tư thế giới dịch chuyển dần ra khỏi Trung Quốc đã mang lại cho Việt Nam vô vàn những cơ hội với khả năng kiểm soát dịch tốt, nguồn nhân lực dồi dào, giá cả cạnh tranh và lợi ích từ thỏa thuận EVFTA.

“Chúng tôi đã sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư theo dòng dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc, và các nhà đầu tư do các hiệp định FTA mà Việt Nam mới tham gia”, ông Phương cho biết.

Tuy nhiên, những cơ hội lớn này đang bị dịch bệnh Covid-19 làm chậm lại khi các nhà đầu tư không thể thực hiện các cuộc khảo sát tại các khu công nghiệp tiềm năng ở Việt Nam, hoặc các khu công nghiệp cũng không thể thực hiện các cuộc xúc tiến đầu tư tại các quốc gia đang có xu hướng dịch chuyển dòng vốn.

Để khắc phục tình trạng này, Tập đoàn Sao Đỏ đang triển khai áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để khách hàng có thể thăm quan, đánh giá dự án mà không cần đến tận nơi.

Với ứng dụng công nghệ hiện đại gồm ảnh panorama 360, dịch vụ xem nhà mẫu 360, dịch vụ VR, VT... hình ảnh của Khu công nghiệp và các tiện ích trong khu được tái hiện trong không gian 3D ảo.

“Trải nghiệm VR cho phép các đối tác của chúng tôi quan sát được toàn bộ không gian mà không bị che khuất hay cản trở bởi một đồ vật hay góc độ nào, tạo cảm giác như đang đi thực tế dự án vậy. Sử dụng ứng dụng này sẽ giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, hình dung trực quan – sinh động về dự án", ông Phương chia sẻ.

Nhà đầu tư thăm quan Khu công nghiệp Nam Đình Vũ bằng công nghệ thực tế ảo
Khu công nghiệp và các tiện ích được tái hiện trong không gian 3D ảo

Bên cạnh việc cung cấp tiện ích để khách hàng có những trải nghiệm về Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Tập đoàn Sao Đỏ vẫn tiếp tục triển khai hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư tại Việt Nam, việc hoàn thiện hồ sơ được sử dụng chữ ký điện tử và không gặp bất kể khó khăn nào cho các nhà đầu tư FDI.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại