menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Nhà đầu tư sốt sắng đi "săn" đất, môi giới tất bật dẫn khách đi xem trước thềm luật có hiệu lực từ ngày 1/8

Môi giới ở khu vực tỉnh cho biết, gần tháng nay, giới đầu tư sốt sắng tìm mua bất động sản để đón sóng tăng giá khi 3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8.

Vài tháng trở lại đây, khi có thông tin Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8, các hoạt động tìm kiếm và giao dịch bất động sản đã sôi động hẳn lên.

Anh Hưng (môi giới tại tỉnh Bắc Ninh) cho biết, gần 1 tháng nay kể từ khi có thông báo chính thức 3 luật về bất động sản có hiệu lực từ 1/8, hầu như anh chỉ có mặt ở nhà vào lúc tối muộn vì ngày nào cũng tất bật với lịch trình dẫn khách đi xem nhà đất.

Theo lời anh Hưng kể, trước đó, lượng khách muốn đi xem đất đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, sau khi có thông tin luật chính thức từ 1/8, lượng khách liên hệ đi xem ngày càng đông, thậm chí có hôm không có thời gian ăn trưa.

"Tôi nhận được rất nhiều lịch hẹn đi xem đất của cả khách cũ lẫn khách mới. Gần tháng nay, mọi người đổ xô đi xem cả đất nền, nhà đất vì cho rằng giá bất động sản thời gian tới sẽ tăng sau khi áp dụng các luật về bất động sản. Nếu như trước đây lượng khách xem đất tập trung vào hai ngày cuối tuần thì bây giờ ngày thường cũng đông, họ tranh thủ đi xem", anh Hưng kể.

Môi giới này nói rằng, có một điểm lạ của các nhà đầu tư là khi thị trường trầm lắng, giá giảm sâu thì kể cả có tiền cũng không ai ngó ngàng gì đến đất cát. Nhưng khi thị trường vừa có tín hiệu tích cực, nhà đầu tư đổ xô đi "săn" đất. "Sốt" đất cũng dễ dàng hình thành chỉ trong thời gian ngắn, chủ yếu phụ thuộc vào độ "sốt sắng" của nhà đầu tư đến đâu.

Không riêng gì anh Hưng, chị Hồng (43 tuổi) cũng đang trong tình cảnh kín lịch dẫn khách đi xem đất. "Tầm này, khách rất mạnh tay xuống tiền. Nếu pháp lý đầy đủ, vị trí đẹp, khách nhanh chóng xuống tiền mà không kì kèo lâu hay chỉ đi xem để khảo sát tình hình thị trường như thế nào", chị Hồng cho biết.

Môi giới Hồng cho biết thêm, khách chuộng đất nền dự án với pháp lý đầy đủ bởi loại hình này tiềm năng tăng giá tốt.

"Có vị khách của tôi vào tiền lô đất nền dự án 120m2 với gần 2 tỷ đồng, cách đây hơn tháng. Hiện, lô đất đó đã tăng hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách chưa có ý định bán vào thời điểm này", chị Hồng kể.

Nhà đầu tư sốt sắng đi "săn" đất, môi giới tất bật dẫn khách đi xem trước thềm luật có hiệu lực từ ngày 1/8

Nhà đầu tư chuộng phân khúc đất nền dự án đầy đủ giấy tờ.

Anh Khánh - nhà đầu tư trẻ tuổi ở Bắc Ninh chia sẻ: "Tranh thủ giờ nghỉ trưa, tôi hẹn môi giới dẫn đi xem đất quanh khu vực. Tôi xác định đầu tư vào đất nền dự án mà đã có pháp lý đầy đủ hoặc đất thổ cư nhưng phải nằm trên những trục đường chính của phường, thị xã".

Không chỉ nhà đầu tư địa phương, nhiều nhà đầu tư Hà Nội cũng đổ về các tỉnh lân cận Hà Nội để "săn" đất. Ông Lâm - một "tay" đầu tư bất động sản kỳ cựu ở Hà Nội cũng đang tìm mua đất nền ở các tỉnh lân cận Hà Nội. Mục tiêu của ông là đón đầu sóng tăng giá sau quy định siết phân lô theo Luật Kinh doanh Bất động sản 2023. "Tôi chỉ chọn đất đầy đủ giấy tờ, đất nằm ở các khu dân cư, khu công nghiệp để đón sóng tăng giá của chu kỳ mới", ông Lâm chia sẻ.

Có thể thấy, các nhà đầu tư vẫn ưa chuộng phân khúc đất nền trong danh mục đầu tư. Đặc biệt, phân khúc đất nền được các chuyên gia bất động sản dự báo sẽ cạn nguồn cung trong giai đoạn sắp tới bởi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định các đô thị loại đặc biệt, loại 1, 2 và 3 sẽ không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Khi cầu nhiều, cung thiếu sẽ khiến giá đất nền tăng.

Ông Lê Bảo Long – Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn cho rằng, khả năng giá bất động sản sẽ tăng rất cao sau khi Luật có hiệu lực, trong đó đất nền là loại hình tăng giá mạnh nhất vì chịu ảnh hưởng từ quy định cấm chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Nhiều chuyên gia cũng đồng tình rằng những khu vực đang phát triển mạnh hạ tầng giao thông như cao tốc, sân bay hay có nhiều khu công nghiệp sẽ là những nơi tăng giá mạnh nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả