menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Nhà đầu tư Peter Boockvar cảnh báo rằng đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ châm ngòi cho ‘trò chơi cực kì mạo hiểm’

Phản ứng dữ dội của thị trường đối với lạm phát nóng hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến tổn thất nhiều hơn.



Nhà đầu tư Peter Boockvar tin rằng Phố Wall đang phải đối mặt với một thực tế đau đớn: Lạm phát không điều tiết, vì vậy Cục Dự trữ Liên bang sẽ không xoay chuyển.

“Sau đợt tăng lãi suất vào tuần tới, chúng ta sẽ bắt đầu chơi một trò chơi nguy hiểm với tình trạng của nền kinh tế. Lần tăng lãi suất tiếp theo sẽ là lần thứ hai trong vòng 40 năm lãi suất của Fed vượt qua mức đỉnh trước đó trong một chu kỳ tăng lãi suất ”, giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group nói với CNBC“ Fast Money ”hôm thứ Ba. “Chúng tôi đang đi vào vùng nước nguy hiểm.”

Theo Boockvar, việc tăng 3/4 điểm tại cuộc họp của Fed vào tuần tới gần như là một thỏa thuận đã được thực hiện - bất chấp các dấu hiệu về giá hàng hóa mềm hơn và giá xe đã qua sử dụng đang chậm lại .

“BLS [Cục Thống kê Lao động] chậm trễ trong cách nắm bắt điều đó. Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi có loại đường cao tốc hai làn xe với cả hai bên đi ngược chiều nhau, ”Boockvar nói. “Chúng tôi đã tăng 200 điểm S&P trong bốn ngày kể từ hôm nay [Thứ Ba] vì thị trường đang hướng về một phía và BLS vẫn chưa nắm bắt được điều đó. Thật không may, Fed cũng đang tụt hậu về cách họ phản ứng với mọi thứ. Họ cũng đang lái xe với tâm lý kiểu gương chiếu hậu ”.

Các chỉ số chính đã giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 6 năm 2020 sau khi chỉ số giá tiêu dùng [CPI] tháng 8 tăng 0,1% lên 8,3% trong năm qua. Giá xăng giảm có ý nghĩa không thể bù đắp cho chi phí nơi ở, thực phẩm và chăm sóc y tế tăng lên. Theo Dow Jones, các nhà kinh tế cho rằng chỉ số này sẽ giảm 0,1%.

Lạm phát tăng cao đã thúc đẩy Nomura chính thức thay đổi dự báo tăng lãi suất . Hiện họ hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất hoàn toàn vào cuộc họp tiếp theo.

Nhà đầu tư Peter Boockvar cảnh báo rằng đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ châm ngòi cho ‘trò chơi cực kì mạo hiểm’

Boockvar, một người đóng góp cho CNBC, không hy vọng Fed sẽ đi xa đến vậy. Tuy nhiên, ông cảnh báo các nhà đầu tư vẫn sẽ phải đối phó với những hậu quả kinh tế từ sự phá hủy của cải cho đến sự sụt giảm thu nhập.

Ông nói: “Nếu chi phí lao động vẫn tiếp tục tăng, đồng thời doanh thu bắt đầu chậm lại khi đối mặt với nền kinh tế đang chậm lại này, bạn sẽ phải cắt giảm thêm ước tính thu nhập”. “Tôi không nghĩ thị trường này chỉ kết thúc với bội số [p / e] ở mức 17 lần.”

Boockvar tin rằng bội số cuối cùng sẽ là 15x hoặc thấp hơn.

Nhà giao dịch Brian Kelly của CNBC “Fast Money” cũng nhận thấy nhiều rắc rối hơn đối với chứng khoán và nền kinh tế, đặc biệt là nhà ở.

“Chúng tôi hầu như không nhìn thấy các vết nứt trong nhà ở. Vì vậy, khi điều đó bắt đầu đi xuống, mọi người sẽ cảm thấy như họ có ít tiền hơn trước đây… Và sau đó, chúng tôi không biết điều đó sẽ làm gì đối với nền kinh tế, ”ông nói. “75 [tăng lãi suất điểm cơ bản] này thậm chí có thể là một sai lầm. Chúng tôi biết có một độ trễ ”.

Và, điều đó thậm chí có thể là quá nhiều đối với nền kinh tế.

“Đây là Cục Dự trữ Liên bang đã không thể tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào năm 2018 và thực sự đã biến thị trường thành một cơn co giật, và cuối cùng họ phải lùi lại và bắt đầu quá trình nới lỏng này,” Tim Seymour, một nhà giao dịch “Tiền nhanh” khác , thêm. “Chúng tôi đã đi từ một nơi mà chúng tôi không thể tăng giá ngay cả trong thời điểm thuận lợi chứ đừng nói đến thời điểm khó khăn.”

Cuộc họp tiếp theo của Fed diễn ra từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại