menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến BĐS Hà Nội

Các nhà bán lẻ lớn quốc tế như Emart và Takashimaya đã công bố kế hoạch đầu tư vào thị trường Hà Nội, kỳ vọng sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong những năm tới đây

Báo cáo của CBRE Việt Nam cho thấy, trong quý III, toàn Hà Nội có gần 6.100 căn hộ mở bán từ 18 dự án, giảm 33% so với quý trước. Các dự án nằm tại phía Tây chiếm đến 77% nguồn cung mới mở bán trong quý. Đã có 4.800 căn hộ được ghi nhận bán được trong quý III, giảm 32% so với quý trước. Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, mặc dù doanh số bán giảm trong quý này, tỷ lệ số căn bán mới vẫn tương tự như các quý trước cho thấy tình hình thị trường tương đối ổn định. Về mặt bằng giá, giá sơ cấp ổn định trong quý III/2019, trung bình ở mức 1.337 USD/m2, cao hơn cùng kỳ 4%.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội cho hay, thời gian qua nhu cầu về căn hộ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài có xu hướng tăng. Lượng khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan chiếm khoảng 85% lượng khách nước ngoài mua nhà ở Việt Nam. Khu vực Mỹ Đình và Hồ Tây được khách hàng nước ngoài quan tâm hơn cả. Hiện giá nhà ở tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang có sức cạnh tranh cao so với giá nhà tại các nước lân cận như Hàn Quốc. Nếu như phân khúc căn hộ cao cấp ở Việt Nam có mức giá khoảng 2.000 - 4.000 USD/m2 thì cũng phân khúc này ở Hàn Quốc có giá 15.000 - 20.000 USD/m2.

Theo báo cáo của CBRE, nguồn cung căn hộ vẫn chủ yếu đến từ khu vực phía Tây, nguồn cung mới đang dịch chuyển ra xa hơn thay vì các cụm dân cư đã hình thành như Nam Từ Liêm và Cầu Giấy. Thị trường Hà Nội cho thấy xu hướng dịch chuyển mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm với các dự án ở khu vực nhà ở mới như huyện Thanh Trì và Hoài Đức... nhờ vào việc phát triển hạ tầng, giao thông nên thị trường bất động sản khu vực này dự báo phát triển. Cùng với sự mở rộng của thị trường nhà ở, phân khúc bình dân ngày càng dịch chuyển ra xa hơn. Nếu trong năm 2017, các dự án thường nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km thì đến năm 2019, các dự án bình dân thường nằm cách trung tâm Hà Nội từ 10km – 13km cùng với việc mức giá trung bình tương đối ổn định.

Trong quý IV/2019, dự kiến sẽ có khoảng 7.000 căn mở bán mới, giúp tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2019 đạt khoảng 33.000 căn, cao hơn 9% so với năm 2018. Thị trường bất động sản Hà Nội dự kiến sẽ chào đón một lượng lớn nguồn cung mới đến từ các dự án đô thị quy mô lớn. Nguồn cung mới sẽ tập trung ở các khu đô thị như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City hay Park City.

Về thị trường mặt bằng bán lẻ, trong quý III không ghi nhận dự án trung tâm thương mại mới đi vào hoạt động. Nhưng quý cuối năm, thị trường dự kiến đón nhận hai dự án mới dự kiến đi vào hoạt động là Aeon Mall Hà Đông và FLC Twin Towers, bổ sung khoảng trên 88 nghìn m2 bán lẻ. Hai dự án này sẽ củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu nguồn cung thị trường bán lẻ Hà Nội tại khu vực Đống Đa - Ba Đình và phía Tây.

Theo bà Nguyễn Hoài An, diễn biến thị trường ghi nhận khá tích cực tại khu Trung tâm trong quý III/2019. Giá chào thuê tăng 2,3% theo năm và 1,1% theo quý, đạt mức 101,8 USD/m2/tháng. Do không có nguồn cung mới dự kiến đi vào hoạt động tại khu vực này năm 2019, giá chào thuê trung bình dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, trong khi tỷ lệ trống duy trì ở mức thấp dưới 2%.

Trong 3 năm tới, thị trường bán lẻ Hà Nội được kỳ vọng sẽ sôi động hơn với các trung tâm thương mại (TTTM) mới đi vào hoạt động có quy mô khu vực (40 – 70 nghìn m2 bán lẻ mỗi TTTM). Hai dự án TTTM mới Vincom dự kiến đi vào hoạt động (Vincom Megamall Ocean Park và Vincom Megamall Smart City), tận dụng nguồn cầu từ chính hai dự án đại đô thị phía Đông và phía Tây.

Hiện tại, các tập đoàn bán lẻ nước ngoài cũng ngày càng quan tâm đến thị trường Hà Nội. Aeon Group gần đây cũng có thông báo về dự án mới TTTM Aeon Mall Hoàng Mai sau dự án Aeon Mall Hà Đông (dự kiến mở cửa quý IV/2019).

Mặc dù không nhiều thương hiệu nước ngoài mới gia nhập thị trường trong quý III/2019, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn được đánh giá là môi trường hấp dẫn cho các đơn vị nước ngoài nhờ vào tăng trưởng kinh tế và cơ cấu dân số trẻ. Các nhà bán lẻ lớn quốc tế như Emart và Takashimaya đã công bố kế hoạch đầu tư vào thị trường Hà Nội, kỳ vọng sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong những năm tới đây, bà Nguyễn Hoài An cho biết thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại