menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Nhà đầu tư “nín thở” chờ tin Fed

Tối 30/7 (giờ Việt Nam), Ủy ban Thị trường mở, cơ quan hoạch định chính sách của Fed sẽ bước vào ngày làm việc đầu tiên trong cuộc họp chính sách tháng 7.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi những định hướng của cơ quan này về thời điểm hạ lãi suất lần đầu, có khả năng xảy ra vào tháng 9 như những dự đoán gần đây hay không.

Các chuyên gia kinh tế và nhiều nhà đầu tư đang nhận định gần như chắc chắn lãi suất sẽ được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên ở mức 5,25 đến 5,5% sau cuộc họp chính sách diễn ra hai ngày tới. Khả năng này được công cụ theo dõi lãi suất của CME group đánh giá lên tới gần 95%.

Vấn đề được quan tâm nhất bây giờ là những định hướng của Fed cho cuộc họp tiếp theo vào tháng 9 - vốn đang được đồn đoán là thời điểm Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất.

Về phía các chuyên gia, hiện nay đang có hai luồng quan điểm. Số ủng hộ phương án hạ lãi suất lần đầu vào tháng 9 cho rằng, gần đây Chủ tịch Fed và một số thành viên cao cấp khác của Uỷ ban Thị trường mở Liên bang bắt đầu thay đổi quan điểm khi đánh giá về tương quan giữa lạm phát và lãi suất tại Mỹ, trong đó cũng gợi mở thời điểm cắt giảm lãi suất đang tới gần.

Các dữ liệu lạm phát, tăng trưởng kinh tế và thị trường lao động được công bố gần đây cũng đang củng cố cho xu hướng này. Các chuyên gia này đánh giá khả năng Fed hạ lãi suất vào tháng 9 là gần 90%.

Tuy nhiên, nhóm một số chuyên gia khác lại cho rằng lãi suất sẽ được hạ lần đầu vào tháng 11, sau thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Vì nền kinh tế vẫn cho thấy khả năng tăng trưởng vượt kỳ vọng trong quý II, khả năng thanh khoản của thị trường vẫn ổn định, mức giảm 0,25 điểm % cũng không gây ra tác động quá nhiều đến mức cần thực hiện sớm vào tháng 9.

Theo thống kê từ năm 1980 tới nay, có 4 lần Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm mạnh lãi suất ngay trước thời điểm hoặc trong năm diễn ra bầu cử Tổng thống. Tuy nhiên, đây là giải pháp để đối phó với nguy cơ cấp bách từ các cuộc khủng hoảng tài chính hay suy thoái kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả