menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Nhà đầu tư nên làm gì khi chờ đợi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?

"Nếu là nhà đầu tư và có tiền trong tay lúc này, tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi thêm chút nữa cho đến khi kết quả cuộc bầu cử ngã ngũ", chuyên gia tư vấn đầu tư phố Wall nói.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn phức tạp và khó dự đoán. Điều này có thể sẽ có những tác động nhất định tới tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường toàn cầu. Vậy nhà đầu tư Mỹ nên làm gì khi cuộc bầu cử chưa ngã ngũ? Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia tư vấn đầu tư Sam Stovall từ phố Wall.

Phóng viên: Đã có rất nhiều tin tức về bầu cử, tho ông Phố Wall đang chờ đợi kịch bản nào cho năm nay?

Ông Sam Stovall: "Tôi nghĩ cử tri phổ thông và phố Wall vẫn muốn kịch bản ông Trump thắng hơn. Vì họ cho rằng thuế thu nhập sẽ được cắt giảm tiếp, các quy định giao dịch cũng được nới lỏng.

Nhưng nếu bầu cử kết thúc bằng việc ông Biden thắng, Thượng viện vẫn do đảng Cộng hòa kiểm soát thì nhà đầu tư cũng có thể thở phào. Vì nếu ông Biden có muốn siết lại quy định giao dịch hay tăng thuế vẫn có Thượng viện kiểm soát.

Phóng viên: Các nhà đầu tư Mỹ là những người chi phối thị trường chứng khoán, dầu, vàng. Vậy họ đang đầu tư vào đâu ở thời điểm này?

Ông Sam Stovall: Theo tôi nhiều nhà đầu tư Mỹ đang hướng ra thị trường nước ngoài. Các thị trường như mới nổi năng động hơn và có mức giá hấp dẫn hơn thị trường Mỹ hiện tại. Hơn nữa, đồng USD có thể sẽ yếu đi trong năm tới, nên nhà đầu tư Mỹ muốn hướng ra thị trường bên ngoài hơn.

Phóng viên: Vậy giới đầu tư nói chung ngoài Mỹ nên làm gì?

Ông Sam Stovall: Có quá nhiều sự không chắc chắn ở phía trước và thị trường đã điều chỉnh giảm 5% trong tháng 10. Vì vậy, sẽ có các đợt bán tháo tiếp theo trong thời gian tới.

Nên nếu là nhà đầu tư và có tiền trong tay lúc này, tôi sẽ kiên nhẫn, chờ đợi thêm chút nữa, cho đến khi kết quả cuộc bầu cử thực sự ngã ngũ.

Phóng viên: Các biến động của thị trường chứng khoán Mỹ ít nhiều tác động tới thị trường toàn cầu, đặc biệt thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam. Vậy năm 2021 theo ông có điểm gì đáng chú ý từ thị trường Mỹ?

Ông Sam Stovall: Tôi nghĩ 2021 sẽ là năm tốt đấy. Chúng ta sẽ thấy các hoạt động kinh tế toàn cầu được cải thiện. Thu nhập của các doanh nghiệp toàn cầu cũng cải thiện theo. Cùng lúc giá trị đồng USD hay lãi suất sẽ không thay đổi mấy. Điều đó sẽ không có ảnh hưởng xấu tới thị trường mới nổi vì phần lớn các khoản nợ của thị trường này dựa vào đồng USD.

Các nền kinh tế mới nổi ở châu Á thậm chí sẽ tăng trưởng tốt hơn các nền kinh tế ở châu Âu, Mỹ Latin hay châu Phi.

Xin cảm ơn ông!

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại