menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Nhà đầu tư nên hạn chế tối đa sử dụng margin và lướt sóng trong giai đoạn này

Để phòng tránh rủi ro khi tham gia thị trường chứng khoán, ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng khuyến cáo, các nhà đầu tư nên hạn chế tối đa sử dụng margin và lướt sóng trong giai đoạn này; tái cơ cấu danh mục đầu tư giữ tỷ trọng tiền mặt lớn hơn; tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt.

Hiện, nhiều CTCK đều đưa ra những dự báo kém tích cực về thị trường trong những tháng cuối năm. Mới nhất, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) một lần nữa điều chỉnh vùng điểm hợp lý của chỉ số VN-Index xuống mức 1.330 điểm thời điểm cuối năm 2022, mức giảm này khá mạnh so với con số 1.760 điểm trong kịch bản hồi đầu năm.

Tương tự, trong báo cáo mới nhất của Chứng khoán ACB (ACBS), chỉ số VN-Index được hạ xuống khoảng 1.400 điểm vào cuối năm 2022 dù triển vọng tăng trưởng lợi nhuận vẫn duy trì ở mức 19%.

Lý giải nguyên nhân TTCK bất ổn trong thời gian qua, ông Huỳnh Minh Tuấn, nhà sáng lập Công ty CP FIDT cho biết, thị trường phụ thuộc rất lớn vào sự kỳ vọng và luôn biến động trước diễn biến của nền kinh tế. Cụ thể, trong hai quý đầu năm 2022, tăng trưởng và xuất khẩu đều giảm, nền kinh tế liên tục có biến động nên TTCK phản ánh trước vài tháng. Xét trong ngắn hạn, thị trường biến động theo cung cầu còn về dài hạn thị trường mới phản ánh nền tảng của doanh nghiệp.

Để thị trường chứng khoán sôi động trở lại, việc vực dậy lòng tin của nhà đầu tư là điều kiện tiên quyết để dòng tiền quay trở lại thị trường. Theo các chuyên gia, muốn lấy niềm tin của nhà đầu tư thì không gì bằng đảm bảo sự minh bạch của TTCK, với các thông tin rõ ràng, đầy đủ của các cơ quan quản lý Nhà nước về việc xử lý sai phạm; giám sát điều kiện phát triển của các doanh nghiệp tham gia thị trường.

Đồng thời, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tăng cường năng lực toàn diện và kiện toàn tổ chức, bố trí cán bộ chủ chốt đáp ứng được yêu cầu về năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán, đảm bảo công tác quản lý, giám sát thị trường chứng khoán thường xuyên, liên tục và có hiệu quả.

Bên cạnh đó, để phòng tránh rủi ro khi tham gia thị trường chứng khoán, ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng khuyến cáo, các nhà đầu tư nên hạn chế tối đa sử dụng margin và lướt sóng trong giai đoạn này; tái cơ cấu danh mục đầu tư giữ tỷ trọng tiền mặt lớn hơn; tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt. Ngoài ra, nhà đầu tư cần phải hiểu về mã cổ phiếu định mua, lựa chọn mã cổ phiếu của doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu và kết quả kinh doanh tốt, báo cáo tài chính rõ ràng, minh bạch.

Theo các chuyên gia, dù thị trường có nhiều biến động nhưng nhà đầu tư có thể thành công trên thị trường nếu như có khả năng phán đoán và biết cách xử lý khủng hoảng. Chu kỳ của một nền kinh tế chỉ ra rằng, sau mỗi cuộc khủng hoảng kéo dài, thị trường sẽ tạo đáy, bước vào giai đoạn hồi phục và sau đó tăng trưởng trở lại. Do đó, việc linh động trong sử dụng vốn cần được các nhà đầu tư thực hiện và chuẩn bị một danh mục tiềm năng, kiên nhẫn chờ đợi các điều kiện lớn thỏa mãn cho một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại