menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Nhà đầu tư mua mạnh, giá vàng tăng

Vàng có thể đang tăng nhẹ, thế nhưng kim loại quý này sẽ dễ chịu tổn thương trong bối cảnh thông tin về thương mại ngày một lạc quan.

Giới chức Trung Quốc vẫn băn khoăn với nhiều bình luận từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng sẽ không có việc rút lại các biện pháp thuế quan hiện tại.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn tăng cao, giá vàng được hỗ trợ khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, đồng USD suy yếu, nhu cầu của nhà đầu tư với vàng tăng lên.

Chỉ số đồng USD giảm, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, giá năng lượng giảm, theo phân tích của chuyên gia tại Altavest, ông Michael Armbruster. Ba điều kiện trên hoàn toàn hợp lý với một ngày mà tâm lý của nhà đầu tư ngại rủi ro.

Nhà đầu tư đồng thời đánh giá về triển vọng của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc giai đoạn một.

Đóng cửa phiên ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 tăng 3,40USD/ounce tương đương 0,2% lên 1.471,90USD/ounce, trong phiên đã có lúc giá vàng giao dịch ở mức 1.456,60USD/ounce.

Chuyên gia phân tích tại Zaner Metals nhận định: “Dù rằng sẽ là cực kỳ khó để dự báo diễn biến tiếp theo trong đàm phán thương mại, thông tin trong tuần trước cho thấy Trung Quốc đã ngưng lại lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt gia cầm Mỹ và nhiều khả năng sẽ mua thịt lợn Mỹ do dịch tả lợn châu Phi hoành hành và hạn mức nhập khẩu thịt giảm đi. Vì thế cần phải cẩn trọng với việc tình hình diễn biến thương mại hiện nay sẽ tác động thế nào đến giá vàng”.

Kỳ vọng lạc quan xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc đã tác động khiến cho giá vàng giảm trong phiên ngày thứ Sáu, chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục lập thêm nhiều kỷ lục mới.

Giá vàng chịu nhiều áp lực vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai khi mà truyền thông nhà nước Trung Quốc Xinhua nhắc đến cuộc gọi cuối tuần qua giữa Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Mỹ, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cũng như Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên ngày thứ Hai khi mà giao dịch trên thị trường vàng kết thúc. Tuy nhiên mức tăng có phần yếu đi sau khi CNBC đưa tin rằng giới chức Trung Quốc vẫn băn khoăn với nhiều bình luận từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng sẽ không có việc rút lại các biện pháp thuế quan hiện tại như một phần của thỏa thuận.

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn khác, giảm 0,3% trong phiên ngày thứ Hai, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ giảm 2,6 điểm cơ bản xuống 1,8082%, sức hấp dẫn của vàng đối với nhà đầu tư vì vậy tăng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại