menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Nhà đầu tư mua mạnh, giá vàng lập kỷ lục mới trên 1.950USD/ounce; chứng khoán Mỹ vẫn tăng điểm

Trong ngày thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Mỹ khẳng định họ sẽ duy trì lãi suất gần mức 0% cho đến khi việc làm hồi phục và lạm phát tăng lên.

Fed nhấn mạnh rằng hoạt động kinh tế và việc làm đã cải thiện trong những tháng gần đây, cùng lúc Fed cam kết sẽ sử dụng đầy đủ các công cụ để hỗ trợ kinh tế phát triển.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giao hợp đồng tương lai tiếp tục có phiên tăng thứ 9 và nhờ vậy tiếp tục lập kỷ lục mới. Giá vàng tăng cao hơn sau khi Ủy ban Thị trường mở thuộc Fed (FOMC) tái khẳng định lại kế hoạch giữ lãi suất gần 0% cho đến khi kinh tế cải thiện.

Theo MarketWatch, trong tuyên bố đầu tiên sau buổi họp bàn về định hướng chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày, Fed nhấn mạnh rằng hoạt động kinh tế và việc làm đã cải thiện trong những tháng gần đây, cùng lúc Fed cam kết sẽ sử dụng đầy đủ các công cụ để hỗ trợ kinh tế phát triển.

Biên tập viên của GoldNewsletter, ông Brien Lundin, nhận xét: “Động thái của Fed đã không gây ngạc nhiên, và về cơ bản nó phát đi thông điệp đến thị trường rằng Fed sẽ vẫn duy trì chính sách như bình thường. Khi mà tâm lý bất ổn với chính sách không còn nữa, vàng lập tức phản ứng và lấy lại được đà tăng”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2020 tăng 0,35% lên mức 1.958,40USD/ounce sau tuyên bố của Fed. Trước khi tuyên bố chính sách của Fed được đưa ra, giá vàng tăng 8,80USD/ounce tương đương gần 0,5% lên mức kỷ lục 1.953,40USD/ounce.

Trước đó trong phiên ngày thứ Ba, giá vàng đóng cửa ở mức cao kỷ lục 1.944,60USD/ounce. Việc giá vàng tăng đến 9 phiên đánh dấu chuỗi tăng giá dài nhất tính từ 10 phiên tăng giá trong tháng 1/2020.

Tuyên bố trên của Fed được đưa tại buổi họp báo về định hướng chính sách tiền tệ trong ngày thứ Tư. Nhà đầu tư không kỳ vọng chính sách có thay đổi bước ngoặt, tuy nhiên họ chờ đợi việc Fed duy trì quan điểm chính sách mềm mỏng, chờ Fed phát đi tín hiệu Ngân hàng Trung ương cam kết duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và chuẩn bị sẽ làm thêm nữa để ngăn kinh tế đi xuống.

Biên tập viên mảng hàng hóa tại Bộ phận Tình báo Kinh tế thuộc Economist, ông Sanjeeban Sarkar, nhận xét: “Việc số lượng các ca lây nhiễm Covid-19 tăng cao đã khiến cho các biện pháp hạn chế được áp dụng trở lại, số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hiện hơn 1 triệu người”.

Ông Sanjeeban Sarkar khẳng định với MarketWatch: “Những yếu tố này hỗ trợ quan trọng cho thị trường kim loại quý. Lãi suất thấp cũng giúp cho hoạt động mua vàng tăng lên”. Tuy nhiên, khi mà Fed cũng không còn có thể có nhiều biện pháp chính sách khác, quyết định duy trì lãi suất ở mức thấp thực ra đã được phản ánh gần hết vào giá vàng thời gian qua.

Đồng USD tiếp tục giảm giá so với nhiều đồng tiền sau khi tuyên bố của Fed được đưa ra, chỉ số ICE Dollar giảm 0,4% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, nhờ vậy hỗ trợ quan trọng cho giá các loại tài sản được tính bằng đồng USD.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong những giờ giao dịch buổi chiều của phiên ngày thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố duy trì lãi suất ở mức ổn định. Ngoài ra, nhà đầu tư đón nhận thông tin từ phiên điều trần của nhiều CEO doanh nghiệp trong ngành công nghệ Mỹ. Nhiều công ty công bố lợi nhuận trong ngày gần nhất bao gồm General Electric và PayPal Holdings.

Nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ tuyên bố của Fed sau khi buổi họp chính sách kéo dài 2 ngày kết thúc. Ngân hàng Trung ương Mỹ duy trì lãi suất đúng như kỳ vọng bởi kinh tế Mỹ tiếp tục khó khăn trong bối cảnh đại dịch kéo dài.

Nhà đầu tư chứng khoán phố Wall đồng thời quan tâm đến buổi điều trần trước Tiểu ban Chống độc quyền Hạ viện Mỹ với sự tham gia của CEO nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn của Mỹ, từ Apple cho đến Amazon, Facebook hay Google. Cổ phiếu của cả 4 công ty đều tăng điểm.

Phiên điều trần cuối cùng chẳng đưa ra được thông tin gì để làm giảm sự lạc quan của nhà đầu tư với ngành công nghệ nói chung. Chỉ số Nasdaq tăng 1,4% trong ngày giao dịch và như vậy ghi nhận mức tăng cao nhất trong số 3 chỉ số cổ phiếu chính.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 160 điểm tương đương 0,6% còn chỉ số S&P 500 tăng 1,2%.

Thị trường chứng khoán châu Âu không có nhiều biến động trong phiên ngày hôm qua, chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 0,1%. Tại châu Á, chỉ số Nikkei 225 giảm 1,2% sau khi Fitch hạ xếp hạng triển vọng tín dụng của Nhật xuống “tiêu cực” thay cho “ổn định”. Chỉ số Shanghai Composite và chỉ số CSI 300 của thị trường chứng khoán Trung Quốc, mỗi chỉ số đều tăng hơn 2%.

Diễn biến của gói giải cứu kinh tế bên ngoài nước Mỹ hiện cũng đang được xem xét chặt chẽ. Vào ngày thứ Hai, các Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Mỹ công bố gói giải cứu quy mô 1 nghìn tỷ USD, tuy nhiên các chuyên gia phân tích khẳng định rằng hiện vẫn còn quá nhiều khác biệt tồn tại giữa kế hoạch kích thích kinh tế của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa, và khó có khả năng sẽ có gói giải cứu kinh tế được thông qua trước thời điểm tháng 8/2020.

Thị trường chứng khoán Mỹ khó tăng điểm mạnh khi mà các doanh nghiệp khắp toàn cầu xác nhận về một môi trường kinh doanh đầy khó khăn thông qua kết quả kinh doanh mới nhất của họ. Một số doanh nghiệp lớn ví như 3M hay công ty chuyên cung cấp đồ ăn nhanh McDonald đã công bố kết quả gây thất vọng.

Cổ phiếu General Electric giảm 4,4% sau khi công bố thua lỗ cao vượt dự báo của giới chuyên gia đến quý thứ 2 liên tiếp.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu tiếp tục tăng. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao hợp đồng tương lai tăng 0,6% lên 41,27USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 1,2% lên 43,75USD/thùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại